VnReview
Hà Nội

Windows 10 nhận bản cập nhật lớn nhất vào mùa hè

Windows 10 Redstone, bản cập nhật được Microsoft gọi với cái tên đơn giản;Anniversary Update, sẽ được phát hành miễn phí tới tay người dùng vào mùa hè này. Xbox One và Hololens cũng sẽ là hai sản phẩm được nhận bản cập nhật này.

Theo The Next Web, bản cập nhật Anniversary Update sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows Hello để đăng nhập ứng dụng và truy cập vào các tính năng bảo mật. Ngoài ra, ứng dụng Microsoft Edge đã chính thức hỗ trợ phần mở rộng và Windows Hello. Các ứng dụng khác như Groove Music, Photos, Camera, Maps cũng được cập nhật tính năng mới.

Sự thay đổi đáng quan tâm nhất chính là các tính năng mới hỗ trợ bút stylus. Windows Ink sẽ là nơi để người dùng có thể truy cập dễ dàng các công cụ hỗ trợ viết, nét thanh đâm, thước kẻ ảo.

Windows 10 Redstone cũng mang tới những cải tiến cho ứng dụng Sticky Notes. Ứng dụng ghi chú này đã có thể nhận dạng chữ viết tay, tự động ghi chú các đường link chứa thông tin quan trọng. Đặc biệt, người dùng có thể tạo nhắc nhở cho trợ lý ảo Cortana ngay từ ghi chú, ví dụ tìm kiếm địa chỉ ngay từ chữ viết tay của bạn.

Những cải tiến về thao tác cảm ứng cũng được đánh giá cao trên Windows 10 Redstone. Các ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng Universal Windows Platform có thể nhanh chóng mở "thước kẻ ảo" để vẽ đường thẳng, vẽ ghi chú hay hỗ trợ cho các phần mềm như Illustrator của Adobe.

Trong khuôn khổ BUILD 2016, Microsoft cũng công bố một loạt các cập nhật mới cho nền tảng Universal Windows Platform. Những cập nhật này bao gồm khả năng tự động chuyển đổi các ứng dụng Win32/.NET sang ứng dụng Modern (hoạt động trên mọi thiết bị Windows 10), hỗ trợ cảm ứng khi sử dụng công cụ Desktop App Converter, và giúp Xbox One tương thích với các ứng dụng Windows 10.

Phi Thiên

Chủ đề khác