VnReview
Hà Nội

“Mổ” iPhone SE xem nội thất có giống iPhone 6S

Trang blog công nghệ Chipworks vừa "mổ" một chiếc iPhone SE bản mẫu (sample) và xác nhận rằng, iPhone SE về cơ bản là một phiên bản thu nhỏ của; iPhone 6S.

iphone se

"Một số người trong chúng tôi thậm chí còn so sánh nó như một chiếc Chevy cũ được trang bị động cơ Corvette mới", nhóm Chipworks cho biết.

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh chụp bảng mạch iPhone SE dưới đây, phần trung tâm bảng mạch là bộ vi xử lý A9, con chip tốc độ cao được sử dụng trong iPhone 6s và 6 Plus. Theo quan sát của Chipworks, con chip này được sản xuất tại một cơ sở của TSMC, một hãng bán dẫn Đài Loan chuyên sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và bây giờ là một nhà cung cấp chính cho Apple, cùng với Samsung Semiconductor.

bo mạch iphone se

Bảng mạch iPhone SE: hầu hết các thành phần chính bạn sẽ tìm thấy trên 6s. (Ảnh: Chipworks)

Một số linh kiện khác được tìm thấy trong cả iPhone SE và iPhone 6s bao gồm: một chip NFC, một bộ cảm biến quán tính 6 trục, một modem Qualcomm, bộ thu phát (transceiver), và các IC âm thanh. Tuy nhiên vẫn có một vài ngoại lệ, chẳng hạn như một bộ điều khiển màn hình cảm ứng được tìm thấy trên iPhone 5s.

iPhone SE sử dụng bộ điều khiển màn hình cảm ứng của iPhone 5s. (Ảnh: Chipworks)

Chipworks cũng tìm thấy một số linh kiện mới không tìm thấy trong iPhone khác như: module ampli Skywords SKY77611, IC nguồn Texas Instrument 338S00170, chip nhớ NAND mới của Toshiba, microphone AAC Technologies 0DLAM1. 

Đánh giá chung, Chipworks xác nhận rằng iPhone SE 4-inch với giá khởi điểm 399 USD (16GB) là một món hời (good deal) nếu tính rằng nó rẻ hơn các phiên bản iPhone 6s với nội thất gần như giống hệt nhau.

Ánh Mai

Theo Forbes

Chủ đề khác