VnReview
Hà Nội

Philips ra mắt 3 điện thoại mới dùng công nghệ SoftBlue

Sáng nay, Philips và đại diện nhà phân phối Smartcom đã chính thức giới thiệu 3 mẫu điện thoại mới tại Việt Nam, đây là 3 mẫu smartphone đầu tiên dùng công nghệ màn hình SoftBlue nhằm giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh tới mắt người sử dụng.

Đại diện Philips giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam

Theo tuyên bố của Philips, công nghệ SoftBlue được hãng phát triển và công bố lần đầu tiên vào năm 2015, sau đó SoftBlue đã được áp dụng cho các dòng sản phẩm TV mới ra của Philips. Mãi tới gần đây, công nghệ này mới được đưa vào áp dụng cho các sản phẩm smartphone của hãng.

Philips cho biết, khác với công nghệ Night Shift của Apple hay các hãng khác trong việc giảm thiểu tác động của ánh sáng xanh ở chỗ Philips tiếp cận theo giải pháp điều chỉnh các bước sóng ngắn (có hại) của ánh sáng xanh lệch ra nhằm giảm thiểu tới 86% tác hại của nó đối với mắt người mà vẫn giữ nguyên màu sắc, trong khi Apple và nhiều hãng tiếp cận theo cách truyền thống là lược bớt ánh sáng xanh để giảm thiểu 30-70% tác hại của nó tới mắt người nhưng đồng thời làm lệch màu của màn hình.

Tác hại của ánh sáng xanh với mắt người

Giải pháp của Philips trong việc giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh

Công nghệ của Philips (bên trái) giữ được gần như nguyên vẹn màu xanh và bên phải là công nghệ của các hãng khác thường bị mất/suy giảm màu xanh.

Ba dòng smartphone mới của Philips được áp dụng công nghệ màn hình SoftBlue lần lượt là Philips V787, Philips S616 và Philips V377.

Cụ thể, Philips V787 là mẫu smartphone cao cấp nhất trong 3 sản phẩm ra mắt đợt này với màn hình IPS 5-inch Full HD, bộ xử lý MediaTek tám nhân xung nhịp 1.3GHz, RAM 2GB, camera chính 13 MP hỗ trợ lấy nét theo pha (PDAF) và có đèn LED trợ sáng, camera phụ 5MP góc rộng 84 độ. Máy được trang bị bộ nhớ trong 16GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 128GB, điểm nhấn của sản phẩm vẫn là thỏi pin 5.000mAh dùng công nghệ Xenium độc quyền. V787 hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. 4G LTE và chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1, sử dụng giao diện Philips new UI.

Philips V787

Philips S616 có cấu hình tương tự V787 nhưng thiên về giải trí khi được trang bị màn hình 5.5 inch IPS Full HD, vi xử lý MediaTek tám lõi xung nhịp 1.3GHz, RAM 2GB, camera 13MP kèm đèn LED, camera phụ 5MP, bộ nhớ trong 16GB và có hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 128GB. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và 4G. Máy chạy Android 5.1 dùng giao diện Philips new UI cùng thỏi pin 3.000mAh.

Philips S616

Philips V377 là model dành cho các đối tượng giới trẻ mới tiếp cận smartphone với cấu hình ở mức cơ bản bao gồm: Màn hình 5-inch IPS độ phân giải HD, bộ xử lý MediaTek bốn lõi xung nhịp 1.3GB, RAM 1GB, camera chính 5MP và camera phụ 2MP. V377 chỉ có bộ nhớ trong 8GB nhưng có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 32GB. Điểm nhấn nằm ở thỏi pin 5.000mAh dùng công nghệ độc quyền Xenium. Máy chạy Android 5.1 dùng giao diện Philips new UI và hỗ trợ 2 SIM 2 sóng.

Philips V377

Cả ba mẫu smartphone này đều sử dụng công nghệ màn hình SoftBlue nhằm giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh tới mắt người và đều có thêm phím cứng để chuyển nhanh sang chế độ tiết kiệm pin.

Hiện 3 mẫu của Philips là V787, S616 và V377 do công ty Smartcom phân phối đã chính thức được lên kệ tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 5,99 triệu đồng, 4,79 triệu đồng và 2,69 triệu đồng

T&M

Chủ đề khác