VnReview
Hà Nội

Robot gội đầu Panasonic

Có giải pháp cho các ông chồng muốn vào salon gội đầu thư giãn nhưng không dám vì sợ vợ ghen: Robot gội đầu có thể chăm sóc các lọn tóc khéo léo y như tay người thật. Sản phẩm của Panasonic sẽ có bán từ năm sau.

Theo hãng tin Reuters, con robot gội đầu của hãng điện tử Nhật Bản Panasonic sử dụng công nghệ robot mới nhất và có thể giúp thay thế người chăm sóc mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

"Sử dụng công nghệ tay robot và 24 ngón tay robot, con robot này có thể gội đầu như cách tay con người làm giúp những người tàn tật, người già có cuộc sống dễ dàng hơn”, nhà phát triển Tohru Nakamura nói về sản phẩm. Nên nhắc lại là Nhật Bản hiện nay đang đối mặt với vấn đề già hóa dân số trầm trọng với dịch vụ chăm sóc người già ngày càng “hiếm người nhiều việc”.

;

 

Cơ chế sử dụng robot gội đầu rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần dựa về phía sau ghế phía trên chiếc chậu như ở bất kỳ salon bình thường nào. Bên cạnh đó sẵn có một cái máy – được nâng cấp từ phiên bản 16 ngón tay – và dầu gội đầu. Máy này sẽ tự động lấy dầu gội đầu, mát –xa đầu và xả trong vòng khoảng ba phút. Ngoài ra, như bất kỳ dịch vụ gội đầu khác, robot sẽ bổ sung công đoạn gội dầu xả và sấy khô trong khoảng 5 phút nữa.

Ông Nakamura cho biết robot này nhắm phục vụ cho đối tượng người già và tàn tật ở Nhật Bản và sẽ xuất khẩu sang các nước đang có dân số già hóa như Hàn Quốc, Trung Quốc.

Tuy nhiên, nếu các ông chồng nào muốn có sự thư giãn của việc mát-xa gội đầu mà không thể đến salon vì sợ vợ không vui thì có thể sắm chiếc máy gội đầu này. Sản phẩm sẽ có bán từ năm tới tại Nhật nhưng giá bán chưa được Panasonic công bố. 

Chủ đề khác