VnReview
Hà Nội

Hết "gậy tự sướng" lại đến thời của "drone tự sướng"

PhoneArena dẫn nguồn một phân tích trên IoT Group cho thấy xu hướng "gậy tự sướng" của năm 2015 đã cũ, và rất có thể sẽ được thay thế bằng "drone tự sướng".

Gậy tự sướng là chuyện của năm 2015, năm 2016 là năm của Drone tự sướng

Gậy tự sướng đã trở thành một biểu tượng của thời đại và văn hóa "oversharing" (chia sẻ hình ảnh, thông tin mọi lúc mọi nơi). Selfie stick (gậy tự sướng) mang lại niềm vui cho những người thích chụp ảnh nhưng cũng làm không ít người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, ở một số nơi người ta cấm sử dụng gậy tự sướng, một phần là vì chúng có thể gây nguy hiểm cho người xung quanh khi người dùng mải chụp ảnh mà hua gậy vào người khác.

Gậy tự sướng là chuyện của năm 2015, năm 2016 là năm của Drone tự sướng

Trong thực tế, trào lưu sử dụng công cụ hỗ trợ chụp ảnh tự sướng đang phát triển theo hướng có thể gây nguy hiểm nhiều hơn, đó là dùng drone thay cho selfie stick.

Gậy tự sướng là chuyện của năm 2015, năm 2016 là năm của Drone tự sướng

ROAM-e là một thiết bị như vậy. Nó là một chiếc máy bay không người lái được thiết kế cho mục đích đặc biệt là chụp ảnh. Công việc của nó là luôn di chuyển xung quanh bạn để chụp những bức ảnh hoàn hảo nhất ở nhiều góc độ và phát trực tiếp các cảnh quay. Thiết bị sử dụng một công nghệ nhận dạng khuôn mặt và theo mặc định, nó sẽ không bay xa khỏi bạn quá 25 mét. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ Follow Me để giữ nó cách mình một khoảng cố định là 3 mét. Ở chế độ toàn cảnh, ROAM-e có thể bay xung quanh người dùng và chụp những bức ảnh 360 độ. Máy có giá 349 USD (7,7 triệu đồng) và sẽ được giao hàng trong vòng 12 tuần kể từ ngày đặt mua.

Gậy tự sướng là chuyện của năm 2015, năm 2016 là năm của Drone tự sướng

ROAM-e có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của người dùng và hỗ trợ cả iOS lẫn Android. Nó chỉ được trang bị một cảm biến hình ảnh có độ phân giải 5 MP cùng khả năng bay 20 phút sau 2 giờ sạc.

Với gần 350 USD và 20 phút bay, rõ ràng cần phải có một thời gian nữa để loại thiết bị này trở nên rẻ và phổ biến hơn. Khi đó, đường phố có thể sẽ ngập tràn các "máy bay tự sướng" của người dùng.

Minh Trung

Chủ đề khác