VnReview
Hà Nội

HP trình làng laptop Spectre 13 mỏng nhất thế giới

Hãng HP vừa trình làng chiếc laptop Spectre 13 (hay còn gọi là HP Spectre) với độ dày chỉ 10,4mm và được xem là chiếc máy tính xách tay mỏng nhất hiện nay trên thị trường.

HP Spectre 2016 trình làng, dày chỉ 10,4mm, giá từ 26 triệu đồng

Trong những tháng gần đây, đã xuất hiện một vài thông tin cho biết HP chuẩn bị giới thiệu một chiếc laptop mới với thiết kế đủ sức gây chú ý cho người dùng. Và đó chính là Spectre 13.

HP Spectre 13 được xem là chiếc laptop mỏng nhất hiện nay với độ dày chỉ 10,4 mm, vượt qua cả Macbook của Apple (13,2mm) hay Dell XPS 13 (15,3mm). Spectre 13 được xem là nỗ lực của HP trong việc cạnh tranh với sản phẩm MacBook Air. Thiết bị không sở hữu màn hình độ phân giải 4K, không hỗ trợ cảm ứng, không thể tháo rời hay xoay màn hình mà đơn giản nó là một chiếc laptop thời trang nhưng không kém phần bền bỉ.

HP Spectre 2016 trình làng, dày chỉ 10,4mm, giá từ 26 triệu đồng

Về phần cứng, HP Spectre 13 có màn hình 13.3 inch với độ phân giải 1080p, RAM 8 GB, ổ đĩa 256 GB. Máy có cả tùy chọn vi xử lí Core i5 hoặc i7 mà bạn có thể tìm thấy trên Macbook Air hay nhiều chiếc Ultrabook khác trên thị trường. Thông thường, để tăng độ mỏng cho những sản phẩm này, các hãng sản xuất thường chọn chip Core M dù cho tốc độ có chậm hơn một chút nhưng ít nóng và cho phép lắp đặt một viên pin có kích thước nhỏ hơn.

Mike Nash, Phó chủ tịch phụ trách mảng máy tính của HP cho biết: "Chúng tôi biết điều đó và cũng đã nhìn thấy Apple làm như vậy. Nhưng khách hàng của chúng tôi muốn Core i và chúng tôi đã làm thế".

HP Spectre 2016 trình làng, dày chỉ 10,4mm, giá từ 26 triệu đồng

Một chiếc máy tính xách tay mỏng, nhẹ phục vụ cho công việc nhưng sử dụng chip Core i đồng nghĩa với việc nhà sản xuất phải giải quyết bài toán về nóng máy và kích thước viên pin. HP cho biết họ sử dụng một ống dẫn nhiệt để tản nhiệt ra khỏi vi xử lí, cũng như kết hợp 2 quạt làm mát để thổi nhiệt ra bên ngoài. Đối với pin, HP cũng đã sở hữu được một viên pin mỏng cần thiết theo yêu cầu thiết kế của HP Spectre 13. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì pin của laptop này sẽ giúp thiết bị hoạt động được 9,5 giờ, một mức khá so với nhiều Ultrabook khác nhưng kém hơn con số 12 giờ của Macbook Air.

Rõ ràng HP muốn định hướng Spectre 13 trở thành một chiếc máy tính xách tay cao cấp. Ngoài cấu hình mạnh mẽ, hầu hết phần thân máy đều được thiết kế bằng chất liệu nhôm màu xám đậm (nhẹ hơn so với sợi carbon). Ngoài ra, các cạnh của máy còn được viền một lớp đồng giúp tăng độ tương phản cho sản phẩm.

HP Spectre 13 trình làng, dày chỉ 10,4mm, giá từ 26 triệu đồng

Một điểm đáng lưu ý nữa là logo HP ở phía mặt lưng của sản phẩm cũng được HP thiết kế lại trông góc cạnh, sắc nét hơn logo trước đây.

HP Spectre 13 được trang bị 3 cổng USB-C và hai trong số này hỗ trợ Thunderbolt, một jack cắm tai nghe. Bàn phím của máy cũng được thiết kế chìm tối đa để tăng độ mỏng cho thiết kế tổng thể và Trackpad hơi nhỏ hơn một chút so với các sản phẩm khác của HP.

HP Spectre 13 trình làng, dày chỉ 10,4mm, giá từ 26 triệu đồng

Nhiều người cho rằng HP Spectre 13 được hoàn thiện và cải tiến dựa trên Spectre X360 được công ty trình làng từ năm ngoái.

HP cho biết người dùng có thể bắt đầu đặt hàng trước HP Spectre 13 từ ngày 25/4 và máy sẽ có sẵn trên Best Buy ở thị trường Mỹ từ ngày 22/5.

Phiên bản sử dụng chip Core i5-6200U sẽ có giá 1170 USD (26 triệu đồng) và phiên bản Core i7-6500U giá 1250 USD (27,7 triệu đồng). Ngoài ra, HP Spectre 13 cũng có phiên bản với ổ cứng 512 GB nhưng HP chưa tiết lộ giá bán cụ thể.

Minh Trung

Chủ đề khác