VnReview
Hà Nội

Trên tay ứng dụng myK+: xem Ngoại hạng Anh ngay trên smartphone

myK+ là ứng dụng chính thức duy nhất được đài truyền hình K+ cung cấp miễn phí cho khách hàng sử dụng gói Premium+ để xem truyền hình trên thiết bị di động qua kết nối Internet.

Ứng dụng myK+ hiện có thể dùng được trên máy tính (qua trình duyệt Chrome), máy tính bảng và điện thoại chạy hệ điều hành iOS (phiên bản iOS 7 trở lên) hoặc Android (phiên bản 4.0 trở lên).

Việc đầu tiên để có thể sử dụng myK+ xem TV là đăng ký tài khoản. Thao tác này chỉ thực hiện được trên web trên trang chủ kplus.vn. Bạn cần cung cấp địa chỉ email, số điện thoại và mã số đầu thu K+ để đăng ký. Sau đó, bạn phải xác nhận việc đăng ký qua cả thư điện tử gửi đến email và tin nhắn tới điện thoại. Việc đăng ký tài khoản myK+ gồm ba bước, chi tiết các bước đăng ký trên website được hướng dẫn cụ thể và chỉ tốn khoảng 10-15 phút để thực hiện.

Sau khi đăng ký tài khoản hoàn tất, bạn có thể dùng ứng dụng myK+ để xem trên máy tính qua trình duyệt Chrome. Ngoài ra, ứng dụng cũng hoạt động trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android thông qua việc cài đặt trên App Store và Play Store.

Lưu ý là hiện tại, K+ chỉ cho phép mỗi tài khoản myK+ được đăng ký tối đa trên ba thiết bị di động và chỉ một thiết bị được truy cập Xem TV trong cùng thời điểm.

myK+ có giao diện đơn giản với hai phần chính là Xem TV và Lịch phát sóng. Thiết kế giao diện trông trực quan, dễ nhìn với màu chữ trắng trên nền đen tương phản. Ứng dụng của K+ hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh, chuyển đổi dễ dàng nhờ "nút" khá nổi bật ở góc phải phía trên. Giao diện Xem TV được tối giản hóa các phím chức năng, nằm trọn ở thanh trạng thái nhỏ phía dưới. Thanh trạng thái cũng tự động ẩn đi ngay sau đó, để dành diện tích cho phần màn hình TV.

Trải nghiệm giải Ngoại hạng Anh trên smartphone

Hiện tại, người dùng myK+ có thể xem được 13 kênh SD bao gồm 4 kênh K+1, K+PM, K+NS, K+PC và 9 kênh VTV từ VTV1 tới VTV9.

Ngoài tính năng chính Xem TV, myK+ cung cấp thông tin Lịch phát sóng vào các ngày trong tuần. Các chương trình trong một tuần sắp tới được sắp xếp theo dòng thời gian, phân chia theo bộ lọc dễ hiểu là Cả ngày, Buổi sáng, Buổi chiều, Buổi tối và Đêm. Người dùng chỉ cần bấm trực tiếp vào Lịch phát sóng để chuyển sang giao diện Xem TV rất đơn giản. Lịch phát sóng tự động cập nhật với thời gian thực, giúp việc theo dõi và lựa chọn chương trình yêu thích dễ dàng mỗi khi người dùng truy cập ứng dụng.

Về chất lượng, chúng tôi đã có cơ hội xem trận đấu sớm vòng 32 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Watford vào chủ Nhật vừa qua (2/4) trên chiếc iPhone 6 thông qua mạng Wi-Fi. Suốt trận đấu không thấy có hiện tượng giật, mất hình ảnh hay âm thanh. Toàn bộ hình ảnh trận đấu được truyền tải mượt trên chiếc iPhone từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc ở sân Emirates cho tới những phút cuối khi Theo Walcott ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal. Pháo thủ trả hận thành công trận thua đau ở lượt đi, đồng thời tiếp tục bám đuổi Leicester City trong cuộc đua vô địch mùa này.

Theo K+ thì ứng dụng có khả năng tự động thay đổi chất lượng hình ảnh dựa vào tốc độ đường truyền với mức tối thiểu là 110kB/giây. Tuy nhiên để xem tốt và tiết kiệm chi phí thì bạn vẫn nên xem trên mạng Wi-Fi tốc độ cao.

Có thể nói ứng dụng myK+ là món quà miễn phí đáng giá với những khách hàng đang sử dụng gói cước Premium+ với mức phí 125.000 đồng mỗi tháng có thể yên tâm thưởng thức những trận cầu đinh sắp tới cũng như nhiều nội dung khác của K+ trên các thiết bị di động (smartphone,máy tính bảng và laptop) khi không thể ngồi trước màn hình TV hay khung thời gian diễn ra sự kiện quá muộn.

TH

Chủ đề khác