VnReview
Hà Nội

iPhone SE lặng lẽ thâm nhập thị trường Việt Nam

iPhone SE có lẽ là chiếc iPhone duy nhất từ trước đến nay được đưa về nước trong yên ắng.

iPhone SE về nước với giá khá cao. Cửa hàng và người dùng đều chờ đợi mức giá tốt hơn cho sản phẩm này. Ảnh: Independent.

iPhone SE về nước với giá khá cao. Cửa hàng và người dùng đều chờ đợi mức giá tốt hơn cho sản phẩm này. Ảnh: Independent.

Chưa bao giờ một mẫu iPhone mới ra mắt lại xuất hiện một cách lặng lẽ tại Việt Nam như SE. Những chiếc iPhone SE đầu tiên về nước được chào bán giá 12 triệu đồng. Đây là mức giá cao hơn dự kiến, bởi thời gian đầu, phần lớn cửa hàng không nhập được máy từ Hong Kong với giá tốt, buộc phải lấy từ Singapore. Trước đó, các cửa hàng đều chào giá sản phẩm ở mức 11-11,5 triệu đồng. Để so sánh, model được xem là hàng giá rẻ như iPhone 5C khi mới về nước còn được "hét giá" 18 triệu đồng.

Nhiều cửa hàng vẫn đặt model này ở "chế độ chờ" sau một tuần máy chính thức lên kệ. Gọi điện đến nhiều đại lý, bạn sẽ gặp hàng loạt thông báo chưa có hàng. Những màn rao bán hàng xách tay trên các diễn đàn, trang rao vặt cũng ít hơn hẳn các model trước đây.

"iPhone SE không phải sản phẩm được săn đón. Nó đơn giản chỉ là một bản nâng cấp của các giá trị cũ. Do đó, khó chờ đợi sức bật của sản phẩm này khi về nước. Những người nhắm mua sản phẩm này rõ ràng không phải chạy theo xu hướng. Họ đề cao giá trị sử dụng. Do đó, đa số có xu hướng chờ đợi giá máy bình ổn mới mạnh tay mua sắm", anh Lạc Huy - đại diện một hệ thống di động lớn tại Việt Nam lý giải sự trầm lắng của iPhone SE trong giai đoạn đầu.

Người dùng chờ đợi, cửa hàng buộc phải chờ đợi theo. Theo giới kinh doanh, giá nhập iPhone SE có xu hướng giảm mạnh trong vài ngày qua. Cũng theo đà này, giá bán của máy đã giảm từ mức 12 triệu xuống phổ biến mức 11,5 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giới kinh doanh đồng tình rằng, phải đến khi giảm xuống mức 10 triệu đồng, SE mới đủ sức tạo ra điểm nhấn trên thị trường.

Sự xuất hiện mờ nhạt của iPhone SE không tạo ra thay đổi lớn cho toàn bộ thị trường. Theo đó, iPhone 6S 16 GB vẫn giữ giá ở mức gần 15 triệu đồng (14,5-14,8 triệu tùy cửa hàng). Các model đời cũ như iPhone 6, 6 Plus hay 5S giảm giá mạnh những ngày qua nhưng nguyên nhân không đến từ SE. Các model này giảm giá do đợt xả hàng mạnh từ đối tác nước ngoài ở giai đoạn thị trường trầm lắng trong khi nguồn cung dồi dào.

Theo Zing

Chủ đề khác