VnReview
Hà Nội

Orah 4i: Camera 4K 360 độ, stream trực tiếp lên YouTube, Facebook, kính VR

Orah 4i là một chiếc camera thực tế ảo vừa được giới thiệu với phần cứng mạnh mẽ nhưng mức giá lại rất hấp. Đây hứa hẹn sẽ là thiết bị đầy tiềm năng dành cho các nhà sản xuất nội dung video 360 độ.

Orah 4i được sản xuất bởi công ty Video Stitch với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực video 360 độ và thực tế ảo. Video Stitch là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành VR. Dự án đáng chú ý nhất của công ty này là một chiến dịch làm video 360 độ quảng cáo cho hãng xe hơi Renault.

Video Stitch từng thực hiện các dự án quảng cáo lớn cho hãng xe Renault.

Tiềm năng khai thác của thực tế ảo và video 360 độ là không thể phủ nhận, rất nhiều nhà sản xuất đang quan tâm và phát triển những thiết bị ghi hình để tạo ra các nội dung dạng này. Hiện nay, trên thị trường có một số camera như SP360 của Kodak, Ozo của Nokia hay giải pháp như bộ 16 camera GoPro. Tuy nhiên, chúng thường có giá bán rất cao và khó lòng tiếp cận. Đơn cử như Nokia Ozo có giá tới 60.000 USD (1,3 tỷ đồng). Không những vậy, những bộ camera cũng khá nặng nề, phức tạp như bộ 16 camera GoPro. Trong khi đó những thiết bị giá rẻ thường có chất lượng không cao, khó đáp ứng các nhu cầu chuyên nghiệp khi sử dụng thực tế.

Orah 4i là một giải pháp tiện lợi hơn, vừa nhỏ gọn vừa có thể cho ra video 360 độ ở chất lượng 4K. Kích thước của máy là 3,1 x 2,7 x 2,5 inch, trọng lượng 481 gam, rất tiện cho việc di chuyển.

Orah 4i có vỏ làm bằng hợp kim nhôm nhẹ, sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony, thiết kế gồm 4 ống kính mắt cá (fisheye) khẩu độ mở tối đa F2.0, với 4 micro để thu âm thanh theo chuẩn Ambisonic giúp bạn có thể nghe thấy âm thanh phát ra ở từng hướng y như bạn đang có mặt ngay tại nơi Orah 4i ghi hình. Sản phẩm đi kèm với một thiết bị xử lý hình ảnh gọi là "Stitching Box". Bên trong Stitching Box chứa CPU Intel, GPU Nvidia GeForce và một ổ cứng SSD 120GB. Ngoài ra, nó còn được trang bị 4 cổng USB 3.0 và 2 cổng USB 2.0, bên cạnh các kết nối không dây và ngõ vào internet.

Điểm đáng giá nhất của Orah 4i là nó có thể truyền video trực tiếp lên các phương tiện hỗ trợ như Youtube, Facebook hoặc truyền trực tiếp qua smartphone, kính thực tế ảo.

Stitching Box có kiểu dáng lạ mắt và đươc gia công tỉ mỉ

So với các đối thủ đang có mặt trên thị trường, Orah 4i cho thấy sự tối ưu hơn cả. Nó gọn nhẹ, dễ dàng cài đặt, dễ di chuyển, chất lượng cao và đặc biệt có thể truyền trực tiếp nội dung thông qua nhiều cách thức kết nối. Tóm lại, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Orah 4i cho các mục đích chuyên nghiệp.

Giá bán của bộ thiết bị này là 3.600USD (khoảng 80 triệu đồng), vẫn còn rất cao với người dùng phổ thông nhưng đối với đối tượng người dùng chuyên nghiệp như các nhà làm phim, quảng cáo, game...thì rất hợp lý. Hơn nữa, trong giai đoạn đầu giá khuyến mại chỉ còn 1.800 USD (khoảng 40 triệu). Đây là mức giá tốt cho một thiết bị quay video thực tế ảo chuyên nghiệp như vậy.

Video giới thiệu về;Orah 4i

Thái Anh

Chủ đề khác