VnReview
Hà Nội

Apple sẽ cho phép ẩn ứng dụng trên iPhone

Một tin vui cho những người sử dụng iPhone khi Apple đang chuẩn bị cho phép họ ẩn những ứng dụng không mong muốn.

Apple sẽ cho phép ẩn ứng dụng trên iPhone

Tin tốt lành cho những người sử dụng iOS là họ sắp thoát khỏi những "ứng dụng vô dụng". Ít nhất là một số dòng mã iOS bị rò rỉ đã tiết lộ việc Apple có kế hoạch cập nhật tính năng này cho hệ điều hành của mình trong tương lai. Vấn đề là khi nào Apple chính thức làm điều này thì vẫn chưa được công ty tiết lộ cụ thể.

Apple sẽ cho phép ẩn ứng dụng trên iPhone

Theo trang công nghệ PhoneArena, những thông tin này được một số người tìm thấy trong một số mã lập trình của ứng dụng iTunes như "isFirstParty" và "isFirstPartyHideableApp" gợi ý về việc bạn có thể ẩn đi các ứng dụng không cần thiết. Tất nhiên, "hideable" (ẩn ứng dụng) không giống như việc bạn loại bỏ hoàn toàn ứng dụng này, thay vào đó bạn chỉ làm cho nó không xuất hiện trên màn hình của thiết bị mà thôi.

Trước đây Tim Cook từng giải thích rằng tùy chọn loại bỏ một ứng dụng gốc trên iOS là một vấn đề phức tạp bởi vì "một số ứng dụng được liên kết đến một cái gì đó trên iPhone. Nếu loại bỏ chúng có thể gây ra các vấn đề khác trên điện thoại". Đây có thể là lí do Apple chỉ có kế hoạch cho phép chúng ta "ẩn" thay vì "xóa" các ứng dụng gốc.

Nhiều khả năng tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS 10 và người dùng còn phải đợi trong một thời gian nữa để chính thức được trải nghiệm. Gần như chắc chắn phiên bản beta của iOS 10 sẽ được công bố tại sự kiện WWDC của công ty sẽ diễn ra vào tháng Sáu tới.

Minh Trung

Chủ đề khác