VnReview
Hà Nội

BlackBerry có kế hoạch ra 2 smartphone Android mới, từ 300-400 USD

John Chen, CEO của BlackBerry cho biết công ty đang có kế hoạch phát hành thêm 2 chiếc smartphone chạy Android trong năm nay.

John Chen: BlackBerry đang có kế hoạch cho 2 chiếc smartphone Android mới

Mảng kinh doanh phần cứng của BlackBerry đang thật sự đứng trước những khó khăn. BlackBerry Priv mặc dù đã tạo được một số hiệu ứng truyền thông tích cực nhưng doanh số bán ra lại không được như mong muốn của nhà sản xuất. Mặc cho những hạn chế này của BlackBerry Priv, chiếc smartphone được xem là nỗ lực cuối cùng của BlackBerry trên thị trường phần cứng, CEO John Chen cho biết công ty vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch phát hành hai chiếc smartphone mới chạy Android trong năm nay. Chen cũng tiết lộ rằng 2 thiết bị này sẽ có giá rẻ hơn đáng kể so với Priv.

Nhiều nhà phân tích đã đặt ra khả năng BlackBerry sẽ từ bỏ mảng phần cứng để tập trung vào kinh doanh phần mềm, nguồn thu chủ yếu của công ty hiện nay. Nhiều người cho rằng giá bán 700 USD (15,5 triệu đồng) cho một chiếc smartphone chạy Android không quá nổi trội như BlackBerry Priv là không khả quan. Ngay cả việc cắt giảm thêm 50 USD gần đây của BlackBerry thì Priv vẫn tỏ ra có giá quá cao so với mặt bằng chung.

Theo trang PhoneArena tiết lộ thì hai chiếc điện thoại mới của BlackBerry sẽ có một chiếc hỗ trợ bàn phím vật lý và một chiếc sử dụng màn hình cảm ứng. CEO của BlackBerry cho hay hai thiết bị này sẽ có giá từ 300 - 400 USD.

BlackBerry cần đánh giá lại một cách nghiêm túc chiến lược của mình. Công bằng mà nói thì đã rất lâu rồi chúng ta chưa thấy một chiếc smartphone mới mang thương hiệu BlackBerry phát hành (sau Priv). Thật khó tin khi chỉ cách đây một thập kỷ, những chiếc smartphone của BlackBerry vẫn phổ biến trên thị trường như iPhone ngày nay. Nhưng sự xuất hiện của chiếc iPhone đời đầu năm 2007 đã làm thay đổi tất cả. BlackBerry khi đó được cho là quá chậm chạp trong việc thay đổi để thích ứng với nhu cầu mới của thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng Mười Một năm ngoái, Chen nói rằng phản ứng của thị trường với Priv sẽ giúp cho BlackBerry quyết định có nên tiếp tục sản xuất phần cứng hay không.

Minh Trung

Chủ đề khác