VnReview
Hà Nội

60% người dùng Apple Watch sẽ mua phiên bản tiếp theo

Một khảo sát mới đây cho thấy có đến 60% người sử dụng Apple Watch có ý định nâng cấp lên phiên bản tiếp theo của sản phẩm.

60% người dùng Apple Watch sẽ mua phiên bản tiếp theo của thiết bị này

Gần đây xuất hiện thông tin về một phiên bản mỏng hơn của Apple Watch (mỏng hơn khoảng 20 đến 40% so với phiên bản hiện tại) sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC vào tháng Sáu năm nay. Bên cạnh thiết kế mỏng hơn, Apple Watch 2 được cho là sẽ đi kèm với một camera FaceTime, pin có dung lượng pin lớn hơn và có khả năng hoạt động như một thiết bị độc lập. Điều này đồng nghĩa với việc Apple Watch 2 có thể nhận cuộc gọi trực tiếp mà không cần phải kết nối với iPhone nữa.

Trong khi đó, một khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Fluent cho thấy nếu không có gì thay đổi, 60% người đang sử dụng Apple Watch có ý định nâng cấp lên phiên bản tiếp theo của sản phẩm này. Trong số 2.578 người được khảo sát, 8% sở hữu Apple Watch và một số lượng tương tự người dùng sử dụng một smartwatch của hãng khác. Điều này có nghĩa là hơn 80% số người được hỏi không sở hữu bất kỳ một chiếc smartwatch nào và đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của Apple Watch 2 trong tương lai.

Lý do lớn nhất của việc người dùng không mua Apple Watch (theo khảo sát) chính là mức giá của nó. Sau khi được giảm 50 USD (1,1 triệu đồng) hồi tháng trước thì Apple watch vẫn có giá đến 299 USD (6,6 triệu đồng). Trong khi đó, những người sở hữu sản phẩm này cho rằng sự tiện lợi và tính năng của Apple Watch là lí do mà họ muốn sở hữu nó. Lí do tiếp theo để sở hữu Apple Watch là tính thời trang của sản phẩm này.

Với 60% người dùng Apple Watch muốn nâng cấp lên phiên bản mới nghĩa là vẫn còn 40% người dùng có thái độ cân nhắc, họ muốn biết Apple Watch 2 có gì hấp dẫn hay không trước khi quyết định mua nó.

Minh Trung

Chủ đề khác