VnReview
Hà Nội

MacBook thế hệ mới sẽ bỏ bàn phím vật lý

Máy tính xách tay của Apple sẽ mỏng hơn, không có bàn phím vật lý mà thay vào đó là một bề mặt cảm ứng.;Đó là những gì được các nhà phân tích suy đoán sau khi nghiên cứu một hồ sơ bằng sáng chế của Apple công bố vừa qua.

Theo TheNextWeb, Apple đang thử nghiệm ​một cách nhập dữ liệu mới được gọi là "Zero-travel." Thay vì một bàn phím vật lý như hiện nay, Apple sẽ đặt một tấm nền tích hợp công nghệ cảm nhận lực ấn và mô phỏng tương tác theo chiều sâu, tương tự như trên các bán phím cơ. Điều này làm chúng ta liên tưởng đến màn hình cảm ứng lực trên các mẫu iPhone hiện nay.

​Phát minh của Apple cũng cho thấy cách nhập dữ liệu mới có cơ chế làm việc giống như các bàn rê chuột (trackpad) dựa trên công nghệ haptic, cảm ứng lực "Force Touch" trên dòng MacBook mới nhất.

Thay vì nhấn vào, một lớp cảm ứng sẽ cảm nhận được lực của các ngón tay người dùng tới bề mặt bộ phận nhập dữ liệu, điều này giúp cho người dùng vẫn sẽ có cảm giác giống như gõ bàn phím cơ nhờ vào một module đặc biệt phía bên dưới.

Với bằng sáng chế này, Apple sẽ tạo ra một ''cuộc cách mạng'' trong ngành sản xuất laptop trên toàn cầu. Hơn nữa, tương lai tất cả các thế hệ Macbook sẽ sở hữu thiết kế với độ mỏng tuyệt đối. Điều này giúp Apple trở nên khác biệt và đi đầu trong việc sáng tạo ra mọi thứ để mang lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

Hoàng Anh

Chủ đề khác