VnReview
Hà Nội

Chân dung các sản phẩm 2012 của Apple

Theo thông lệ từ vài năm nay, cứ mỗi năm Apple sẽ cho ra một vài sản phẩm quan trọng. Dịp đầu năm sẽ là iPad, khoảng giữa năm là iPhone và đến cuối năm là iPod Touch. Đầu năm nay, iPad thế hệ 3 đã ra mắt và người ta đang trông chờ iPhone và iPod Touch thế hệ mới với màn hình độ phân giải cao hơn.

iPhone thế hệ tiếp theo, thường được gọi là iPhone 5 (thực ra iPhone 4S đã là thế hệ thứ 5) nhiều khả năng sẽ có màn hình lớn hơn. Apple đã thử nghiệm một vài mẫu iPhone 5, trong đó có một mẫu màn hình kích thước 4 inch, với độ phân giải 1136 x 640, tức là thêm 176 pixel theo chiều dọc so với iPhone 4 và 4S. Tỉ lệ màn hình iPhone mới sẽ gần đạt 16:9, phù hợp hơn để xem phim. Do tỉ lệ màn hình thay đổi, hệ điều hành iOS 6 trên iPhone 5 sẽ được tùy biến để có thêm một hàng biểu tượng thứ 5.

iPhone 5

Màn hình iPhone mới sẽ dài hơn một chút

Về phần cứng, những hình ảnh tin đồn cho thấy chân cắm cáp của iPhone mới sẽ nhỏ hơn và vỏ đằng sau cũng có thiết kế hơi khác một chút. Về sức mạnh bên trong, iPhone 5 sẽ sử dụng vi xử lý mạnh hơn Apple A5 đang sử dụng trên iPhone 4S và bộ nhớ RAM có thể sẽ được tăng dung lượng lên 1GB. Nhiều khả năng iPhone 5 sẽ chỉ được ra mắt vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, giống như iPhone 4S năm ngoái.

iphone 5

Vỏ ngoài của iPhone 5. Hình của trang 9to5Mac

iPod Touch được giới thiệu vào cuối năm ngoái không có điểm gì khác biệt so với iPod Touch thế hệ 4 ra mắt năm 2010, trừ việc được cài sẵn iOS 5 khi bán ra và có phiên bản màu trắng. Tuy nhiên phiên bản iPod Touch đang được phát triển có thể sẽ có nhiều sự nâng cấp. Tên mã của nó là iPod5,1 "gợi ý" nhiều sự thay đổi so với phiên bản hiện tại có mã iPod 4,1.

iphone 5

Tên mã của iPod mới là iPod5,1

Bên cạnh màn hình với kích thước và độ phân giải tương đương iPhone 5, nhiều khả năng iPod Touch mới sẽ được trang bị vi xử lý Apple A5, đem lại cho nó khả năng chơi game mạnh mẽ hơn. Đây sẽ là một sự bổ sung quan trọng, vì iPod Touch là thiết bị chơi game cầm tay rất phổ biến.

iphone 5

Viền màn hình được cho là của iPod Touch thế hệ mới.

Macbook cũng là dòng sản phẩm được làm mới trong năm nay. Macbook Pro sẽ có thiết kế mỏng hơn, với màn hình hiển thị độ nét cao Retina Display. Do thiết kế mỏng hơn nên ổ đĩa quang đã bị loại bỏ, giống như trên chiếc Macbook Air. USB 3.0 cũng sẽ xuất hiện trên Macbook Pro, bổ sung một kết nối tốc độ cao bên cạnh cổng Thunderbolt.

iphone 5

Hình ảnh được dựng để mô tả Macbook Pro thế hệ mới

Dựa trên thời điểm ra mắt, chắc chắn Macbook Pro sẽ được trang bị vi xử lý Intel Core thế hệ 3 (Ivy Bridge), với hiệu năng cao hơn và thời gian sử dụng pin lâu hơn thế hệ trước. Đồ họa sẽ được xử lý bởi card rời NVIDIA GeForce GT 650M. Theo nhiều nguồn tin thì sẽ có nhiều loại màn hình độ nét cao Retina nhưng điểm chung là chất lượng màn hình của Macbook Pro mới sẽ cao hơn nhiều so với thế hệ trước. Được biết Macbook Pro thế hệ mới đã bắt đầu được sản xuất.

Macbook Air có thể sẽ không có khác biệt về thiết kế, nhưng các thành phần bên trong lại có nhiều sự đổi mới. Vi xử lý Ivy Bridge tiết kiệm điện sẽ được sử dụng và công nghệ pin cũng sẽ được cải tiến. Người ta cho rằng màn hình độ nét cao Retina Display cũng sẽ được áp dụng trên Macbook Air và dòng máy iMac.

iphone 5

Ảnh minh họa cho Macbook Air với màn hình Retina

iPad nhỏ hơn với màn hình khoảng 7 inch cũng đang được trông chờ. Nếu chiếc iPad Mini này xuất hiện với màn hình nhỏ và mức giá rẻ, các đối thủ cạnh tranh như Kindle Fire hay Galaxy Tab gần như không còn cơ hội. Cấu hình của nó gần tương đương iPad thế hệ 3, chỉ có màn hình và bộ nhớ dung lượng thấp hơn. Tuy tin đồn về chiếc iPad Mini vẫn rất mơ hồ, nhiều người khẳng định nó sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới đây.

iphone 5

Liệu iPad Mini có xuất hiện?

Ngoài ra, nhiều tin đồn cho rằng Apple đang phát triển một chiếc TV của mình. Phiên bản iOS cho thiết bị này có thể được công bố ngay tại WWDC vào tuần tới. Đây sẽ là một phiên bản hoàn thiện hơn iOS trên Apple TV (là thiết bị cắm ngoài, cho phép sử dụng nhiều tính năng như Smart TV của Apple).

iphone 5

Chiếc TV của Apple sẽ có kiểu dáng như thế này?

Kiểu dáng chiếc TV của Apple có thể sẽ giống những màn hình dùng cổng Thunderbolt hiện tại của hãng. Điểm đặc biệt là nó trang bị camera, có khả năng cảm biến chuyển động của người dùng và tự phóng to, cho phép thực hiện cuộc gọi thấy hình ngay trên chiếc TV. Siri, phần mềm hỗ trợ thông minh của Apple giúp người dùng có thể điều khiển TV bằng giọng nói.

Nhiều nguồn tin cho rằng Foxconn, nhà sản xuất thân cận của Apple đang bắt đầu sản xuất những chiếc TV Apple, và sản phẩm này có thể ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên nhiều người tin rằng nó sẽ chỉ ra mắt vào năm sau, thậm chí là năm 2014.

Tuấn Anh

Chủ đề khác