VnReview
Hà Nội

Apple Watch mới sẽ ra mắt trong năm nay: Thiết kế giữ nguyên, chỉ nâng cấp cấu hình

Thế hệ thứ 2 của chiếc đồng hồ thông minh từ Apple được cho là sẽ có những cải tiến đáng kể về cấu hình và tính năng nhưng thiết kế sẽ giữ nguyên so với thế hệ đầu.

Theo Apple Insider, nhà phân tích hàng đầu về Apple là Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ về thế hệ đồng thông minh tiếp theo của Táo Khuyết. Nhiều khả năng Apple Watch 2 sẽ chỉ được nâng cấp về phần cứng và các tính năng, trong khi vẫn giữ nguyên kiểu dáng của thế hệ đầu.

Những người mong mỏi một thiết kế mới của Apple Watch như kích thước mỏng hơn sẽ phải đợi đến đợt nâng cấp tiếp theo của Nhà Táo vào năm 2017, Ming-Chi Kuo cho biết thêm. Năm nay, Apple Watch sẽ giống như những chiếc iPhone đời S với chiến thuật quen thuộc: Nâng cấp sức mạnh và giữ nguyên kiểu dáng.

Những thông tin rò rì mới này phù hợp với một tin đồn vào hồi tháng Bảy năm ngoái khi tuyên bố thế hệ thứ hai của Apple Watch sẽ có ngoại hình cơ bản giống với "người tiền nhiệm", trong khi các thành phần bên trong như dung lượng pin sẽ được tăng lên cùng với việc cải thiện khả năng hiển thị của màn hình khi sử dụng ngoài trời.

Ming-Chi Kuokhông chia sẻ gì thêm về các tính năng có thể sẽ xuất hiện trên thế hệ Apple Watch mới nhưng ông đã đưa ra dự đoán về số lượng bán ra của Apple Watch trong năm 2016 sẽ giảm xuống chỉ còn 7,5 triệu đơn vị do thị trường các thiết bị đeo thông minh vẫn "chưa trưởng thành". Ông tin rằng chỉ có 10,6 triệu đơn vị Apple Watch đã được bán ra trong năm 2015, thấp hơn mức kỳ vọng. Apple từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin nào về doanh số của Apple Watch, nhưng từng nói rằng doanh số bán hàng đã tăng trưởng từng quý kể từ khi thiết bị ra mắt vào mùa xuân năm 2015.

Vẫn chưa rõ thời điểm chính xác về việc Apple Watch 2 lộ diện. Trước đó, người ta đã dự đoán nó sẽ được giới thiệu vào tháng 3 cùng chiếc iPhone SE. Có thể, Apple sẽ "để dành" thiết bị này cho sự kiện vào 9 cùng với sự ra mắt của iPhone 7.

Lan Thương

Chủ đề khác