VnReview
Hà Nội

Sony A9 sắp lộ diện: đối thủ đáng gờm của Nikon D5 và Canon 1D X Mark II

Thông tin về sản phẩm kế nhiệm của chiếc;máy ảnh Sony A7RII chưa kịp lắng xuống thì mới đây, một siêu máy ảnh hoàn toàn mới thuộc dòng mirrorless của Sony lại được tìm thấy trên tất cả các diễn đàn công nghệ lớn. 

Cái tên được nhắc đến là Sony A9. Không là sự kế thừa của bất kì sản phẩm nào, máy ảnh Sony A9 là một model hoàn toàn mới với thiết kế hơi hướng dòng DSLR với phần tay cầm (grip) được thiết kế dày hơn.

Theo Petapixel, thiết bị này được cho sẽ trang bị khe cắm thẻ XQD kép (không có phiên bản CFast) và đặc biệt nhất là chế độ chụp liên tục ảnh định dạng RAW siêu tốc và không giới hạn cho đến khi thẻ nhớ đầy.

Không nhiều các tính năng của A9 được tiết lộ, nhưng có thể thấy rằng thế hệ tiếp theo trong dòng máy ảnh mirrorless của Sony và sẽ là một bước nhảy vọt trong làng nhiếp ảnh thế giới. Theo dự đoán, đây sẽ là dòng máy ảnh Full-Frame đầu tiên của Sony cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ đáng gờm là Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II mới được ra mắt cách đây không lâu.

Hiện tại, thông tin về ngày ra mắt của chiếc Sony A9 vẫn còn là một ẩn số. Nhưng các thông tin về chiếc Sony A9 xuất hiện cùng lúc với Sony A7RIII, do đó có cơ sở để tin rằng hai sản phẩm này sẽ xuất hiện cùng nhau, có thể là cuối năm nay.

Được biết, Nikon D5 và Canon EOS 1D X Mark II đều là những chiếc DSLR sử dụng cảm biến Full-Frame được thiết kế hướng đến người dùng chuyên nghiệp với những tính năng vượt trội. Chỉ riêng khả năng chụp ảnh RAW, Nikon D5 có thể chụp được liên tục 200 tấm ảnh RAW với độ phân giải 20.8 MP cùng tốc độ 12 khung hình/giây. Trong khi đó Canon 1D X Mark II có thể chụp liên tục 170 tấm ảnh RAW với độ phân giải 20.2 MP cùng tốc độ 14 khung hình/giây.

Hoàng Anh    

Chủ đề khác