VnReview
Hà Nội

Samsung nhận bằng sáng chế kính áp tròng tích hợp camera

Samsung mới đây đã được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc cho sản phẩm kính áp tròng thông minh mà các hình ảnh được gửi trực tiếp vào nhãn cầu của người đeo. Trong đó, camera tích hợp được kiểm soát bằng cách nhấp nháy mắt.;

 

"Chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc có thể chụp ảnh với máy ảnh tích hợp trực tiếp vào kính áp tròng", đại diện Samsung chia sẻ. SamMobile cho biết thêm, việc nộp bằng sáng chế nói trên đã được đệ trình bởi Samsung ở cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bằng sáng chế mới còn cho thấy, Samsung đã phát triển một loại kính áp tròng mới có gắn một màn hình nhỏ, máy ảnh, ăng-ten và một số cảm biến. Để hoạt động được, thiết bị này cần phải được ghép nối với một thiết bị bên ngoài (ví dụ như một điện thoại thông minh) để xử lý nội dung.

Theo Petapixel, Samsung không phải là nhà tiên phong một mình nỗ lực trong sáng chế này. Được biết, Google cũng đã đăng ký cấp bằng sáng chế kính áp tròng thông minh tích hợp cảm biến điện tử vào tháng 4/2014.

Điều đáng nói là Samsung cũng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế kính áp tròng vào năm 2014, cùng thời điểm với Google nhận bằng sáng chế tại Mỹ cho kính áp tròng thông minh. Mặc dù Samsung đã được cấp bằng sáng chế, nhưng chưa có thông tin nào khẳng định hãng sẽ sớm tung ra thị trường mẫu sản phẩm ứng dụng công nghệ này. 

Samsung cho biết, kính áp tròng thông minh có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Google Glass. Tương tự như Google Glass, tuy nhiên để ra mắt thị trường, mẫu kính áp tròng thông minh tích hợp camera này chắc chắn sẽ phải xem xét kĩ lưỡng hơn về khía cạnh quyền riêng tư khá nhạy cảm.

Hoàng Anh

Chủ đề khác