VnReview
Hà Nội

HTC 10 trình làng: camera UltraPixel 12MP, chống rung quang học cả trước và sau

Sau một thời gian dài rò rỉ, cuối cùng HTC cũng đã chính thức trình làng chiếc điện thoại HTC 10 với thiết kế quen thuộc nhưng ẩn chứa bên trong là một cấu hình mạnh mẽ.

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

Sau một thời gian dài bị rò rỉ, HTC cuối cùng cũng đã trình làng chiếc smartphone được mong đợi nhất của mình trong năm nay là HTC 10. Với thiết bị này, HTC đã có thay đổi lớn trong cách đặt tên bằng cách bỏ đi chữ "M" như đã từng làm với HTC One M7, M8, M9. Điều này cũng cho thấy HTC đang mong muốn HTC 10 sẽ mở ra một thời kỳ mới cho các thiết bị cao cấp của công ty sau một thời gian dài không thành công với các model tiền nhiệm.

HTC 10 sở hữu một màn hình LCD Quad HD, sử dụng vi xử lí Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và khả năng mở rộng đến 2 TB nhờ vào khe cắm thẻ microSD.

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

Máy còn được trang bị một camera chính với độ phân giải 12 MP sử dụng công nghệ Ultrapixel với khẩu độ f/1.8, khả năng chống rung quang học (OIS), lấy nét bằng tia laser. Máy ảnh của HTC 10 có khả năng chụp ảnh RAW, quay video 4K, hỗ trợ các chế độ slow motion 12X, chế độ Pro… Camera trước của sản phẩm có độ phân giải 5 MP với góc nhìn rộng, hỗ trợ OIS và khẩu f/1.8.

Ngoài ra, HTC 10 còn được tích hợp loa; Boomsound với âm thanh Dolby, 3 micro khử tiếng ồn và thỏi pin có dung lượng 3000 mAh. HTC 10 sẽ chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện HTC Sense UI 8.

Thiết bị sở hữu máy quét vấn tay cùng kết nối USB Type-C và sẽ được bán ra với các tùy chọn màu sắc xám, vàng, bạc và đỏ.

Thiết kế: kính ở phía trước, kim loại vát ở phía sau

Chuyển sang vấn đề thiết kế, có vẻ như những tin đồn gần đây đã trở nên chính xác hoàn toàn khi HTC 10 sử dụng thiết kế thân kim loại với kính bo tròn 4 góc và phần ốp lưng phía sau được vát vào trong tạo cảm giác vững tay khi cầm.

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

Hệ thống loa trên HTC 10 là Boomsound Hi-Fi với khả năng ghi âm 24-bit. Thiết bị tập trung khá nhiều vào phần trải nghiệm âm thanh khi trang bị tính năng khuếch đại âm thanh tai nghe lên gấp đôi so với sản phẩm thông thường cũng như cung cấp âm thanh 16-bit và 24-bit.

Đầu đọc dấu vân tay được tích hợp trực tiếp vào nút Home vật lý cho khả năng mở máy trong thời gian siêu tốc, chỉ 0,2 giây. HTC tuyên bố máy quét vân tay trên HTC 10 có khả năng thích ứng cao, nghĩa là càng sử dụng, thiết bị sẽ học hỏi và quét vân tay của bạn nhanh hơn.

Thỏi pin 3000 mAh của HTC 10 còn được hỗ trợ bởi khả năng sạc nhanh với khả năng làm đầy 50% pin trong thời gian chỉ 30 phút.

Phần cứng: không có gì bất ngờ

Không có gì bất ngờ ở đây, HTC 10 được cung cấp sức mạnh bởi con chip tốt nhất của Qualcomm vào thời điểm hiện tại là Snapdragon 820. Đây là con chip 64-bit bốn nhân được sản xuất dựa trên quy trình 14nm với sự hợp tác giữa Qualcomm và Samsung. Khả năng hoạt động của Snapdragon 820 được đánh giá khá tốt sau khi nó được kiểm chứng trên các thiết bị như Galaxy S7 hay LG G5. Và theo một số tin đồn thì hiệu suất của HTC 10 với con chip này còn cao hơn 2 sản phẩm vừa nêu, chúng ta hãy chờ xem kết quả của các bài test sẽ như thế nào.

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

HTC 10 sở hữu RAM có dung lượng 4 GB gần như đã trở thành một tiêu chuẩn phổ biến trên những chiếc smartphone Android cao cấp hiện nay. Về dung lượng lưu trữ, máy có 2 phiên bản 32 GB và 64 GB nhưng hơi đáng tiếc là thiếu vắng phiên bản 128 GB. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về điều này khi có thể nâng dung lượng bộ nhớ lên 2 TB nhờ vào khe cắm thẻ microSD.

Camera: lần thứ 3 thật sự quyến rũ?

Chúng ta thường chỉ trích chất lượng camera của các máy cao cấp của HTC trong 2 năm qua nhưng có vẻ như với lần thứ 3 này công ty Đài Loan đã làm tốt hơn rất nhiều. Máy ảnh phía sau sử dụng cảm biến 12 MP theo công nghệ Ultrapixel thế hệ thứ 2 với kích thước điểm ảnh 1.55um pixel hứa hẹn sẽ cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, camera này cũng hỗ trợ tính năng chống rung quang học, lấy nét bằng tia laser và một loạt các tính năng máy ảnh hấp dẫn khác.

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

Thú vị nhất có lẽ là chế độ Pro giúp điều khiển máy ảnh mà không cần dùng tay. Ngoài ra, phần mềm máy ảnh còn hỗ trợ khá nhiều chế độ khác như quay video 4K, Auto HDR, quay video chậm (slow-mo), Zoe Capture, chụp ảnh RAW… Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5 MP, kích thước điểm ảnh 1.34um, khẩu f/1.8 và cũng hỗ trợ OIS.

Giao diện Sense 8, Android Marhsmallow

HTC 10 chính thức trình làng: một chiếc điện thoại hiện đại với thiết kế quen thuộc

HTC 10 sử dụng giao diện người dùng HTC Sense 8 UI trên nền Android 6.0 Marshmallow. Đặc biệt, tính năng Sense UI Freestyle cho phép người dùng bố trí, tùy biến màn hình chủ ở mức độ lớn nhất. Ví dụ, các ứng dụng có thể được mở bằng cách sử dụng stickers, điều này cho phép bạn tạo ra những màn hình chủ đẹp mắt và độc đáo.

Minh Trung

Chủ đề khác