VnReview
Hà Nội

DxOmark chấm điểm camera HTC 10 tốt nhất hiện nay

DxOmark vừa công bố bảng đánh giá camera của chiếc HTC 10 vừa ra mắt và ngay lập chiếm vị trí đầu tiên trong số các smartphone cao cấp hiện nay. Điểm số của HTC 10 đạt được bằng với Galaxy S7 edge, cả hai máy đều được 88 điểm trong thang điểm 100.

Ở hoạt động chụp ảnh, HTC 10 được đánh giá là có tốc độ lấy nét nhanh, thu ảnh chi tiết và màu sắc chính xác ở tất cả các bối cảnh chụp. Khả năng phơi sáng và khử nhiễu trong điều kiện thiếu sáng cũng tốt trong khi cân bằng trắng chỉ ở mức trung bình. Tuy vậy, DxOmark đánh giá không cả chất lượng sắc nét ở các góc ảnh.

Về phần quay phim, HTC 10 đạt điểm cao ở khả năng chống rung và phơi sáng, cân bằng trắng và tái tạo màu cũng được đánh giá cao hơn ở hoạt động chụp ảnh. Tuy vậy, điện thoại này chống rung khá vất vả khi vừa đi vừa quay và thường bị rung nhẹ. Khả năng lấy nét cũng bị hạn chế khi lia máy.

Camera chính của HTC 10 có độ phân giải 12MP với điểm ảnh lớn (1.55µm), khẩu mở rộng f/1.8, chống rung quang học và lấy nét tự động bằng laser. Camera này có thể quay phim định dạng RAW 12-bit và quay phim 4K.

NHM

Chủ đề khác