VnReview
Hà Nội

Computex 2012 sẽ có những gì?

Computex 2012 - Hội chợ thương mại CNTT lớn nhất châu Á - sẽ khai mạc vào ngày mai (5/6). Ultrabook và máy tính bảng dự kiến sẽ là những sản phẩm "đinh" tại sự kiện này.

Năm nay, mọi con mắt đang đổ dồn vào Intel, chờ đợi một làn sóng mới của Ultrabooks. Những model mới bao gồm máy tính xách tay được trang bị màn hình cảm ứng để tận dụng lợi thế của hệ điều hành Windows 8 – hiện đã cho phép tải về. Những Ultrabooks này sẽ được trang bị bộ vi xử lý Core-i thế hệ thứ ba - hay còn gọi là Ivy Bridge, của Intel. Với việc ra mắt những bộ vi xử lý lõi kép và siêu điện áp thấp này, Intel sẽ mô tả lại những yêu cầu của Ultrabook Ivy Bridge. Đó sẽ là những laptop siêu mỏng, khả năng đáp ứng cao và có thời lượng pin ít nhất là 5 giờ, phải có một trong hai kết nối USB 3.0 hoặc Thunderbolt. Các Ultrabook thế hệ mới cũng cần hỗ trợ các công nghệ Intel Anti-Theft, Identity Protection, hỗ trợ màn hình cảm ứng và có thể "biến hình"...

ultrabook

Ultrabook theo định nghĩa mới của Intel có thiết kế biến hình và có màn hình cảm ứng

Với việc Intel tuyên bố có tới 110 thiết kế Ultrabook mới, bạn có thể mong đợi hầu như tất cả các nhà sản xuất máy tính tại Computex sẽ có ít nhất một model Ultrabook mới để trình diễn. Một số nhà cung cấp, chẳng hạn như Gigabyte, hiện đã công bố các model laptop siêu mỏng phù hợp với tiêu chuẩn Ultrabook.

Sáng kiến Ultrabook của Intel là một nỗ lực của gã khổng lồ chip xử lý để đối phó với số lượng ngày càng tăng của máy tính bảng trên thị trường vốn chủ yếu sử dụng bộ vi xử lý ARM. Theo Bloomberg, Acer, Asus và Toshiba dự kiến sẽ công bố một số máy tính bảng mới chạy Windows 8 và trang bị chip ARM tại Computex 2012. Những mẫu máy tính bảng này có khả năng sẽ sử dụng nền tảng chip ARM từ các công ty như Nvidia, Qualcomm và Texas Instruments, mặc dù model của Acer được cho là sẽ được dựa trên nền tảng Clover Trail của Intel.

Tuy nhiên, cho đến giờ hầu như chưa có phiên bản Windows 8 nào dành cho các nền tảng ARM, cho nên đây sẽ là dịp tốt để xem hệ điều hành này sẽ hoạt động như thế nào trên nền phần cứng máy tính bảng. Do máy tính bảng Android vẫn còn khá lép vế so với iPad, các nhà sản xuất máy tính bảng mong muốn tìm một sự thay đổi với Windows 8.

asus

Teaser video mới nhất của Asus cho thấy một giọt nước chia tách thành hai với logo Android và Windows (ảnh trích từ clip)

Trước thềm Computex, Asus đã công bố một vài teaser (video quảng cáo sản phẩm) hé lộ về một thiết bị khởi động kép (Android và Windows), cùng với một thiết bị có hai mặt màn hình cảm ứng. Trước đó, một teaser khác đề cập tới cụm từ "Next Transformations", cho thấy nhà sản xuất này sẽ trình diễn không chỉ một Transformer Pad.

Một công ty khác là AMD gần đây cũng gây chú ý khi tung ra Trinity APU, cho phép giảm hơn nữa kích thước của laptop siêu mỏng. Hãng sản xuất HP đã công bố dòng Ultrabook sử dụng các chip mới này của AMD, đó là Sleekbooks Ultrabook. Đây là một bước tiến mới của AMD nhằm đối chọi với các hoạt động tiếp thị rầm rộ của Intel.

Vân Hà

Chủ đề khác