VnReview
Hà Nội

Màn hình xanh của Windows 10 có thể trở nên hữu ích

Lần đầu tiên, "màn hình xanh chết chóc" trên Windows 10 trở nên hữu ích khi Microsoft cho phép người dùng quét mã QR để chuyển đến một website giúp chẩn đoán "bệnh" của máy tính.

Màn hình xanh của Windows 10 có thể trở nên hữu ích

Một trong những nỗi ác mộng của người dùng Windows trong nhiều năm qua chính là "màn hình xanh chết chóc" xuất hiện mỗi khi có vấn đề về phần cứng hay phần mềm trên máy tính, ví dụ như xung đột bộ nhớ. Trong quá khứ, BSODs (lỗi màn hình xanh) thường cung cấp các thông tin về lỗi phát sinh trên thiết bị nhưng hầu như những người dùng ít có kiến thức về máy tính không thể hiểu nổi Microsoft đang muốn nói gì. Nhưng mọi thứ có thể khác đi rất nhiều với một tính năng mới sẽ có mặt trên bản cập nhật tiếp theo của Windows 10.

Dự kiến ra mắt miễn phí vào mùa hè này, tính năng Anniversary Edition sẽ thêm một mã QR trên thông báo mỗi khi xuất hiện lỗi màn hình xanh. Người dùng có thể sử dụng điện thoại để quét mã này, sau đó Microsoft sẽ đưa bạn đến một trang web giúp bạn làm sáng tỏ nguyên nhân của lỗi màn hình xanh trên thiết bị của mình. Bạn có thể chuyển tiếp những thông tin này đến các đại lý hỗ trợ của Microsoft để được họ tư vấn khắc phục lỗi một cách chính xác.

Sau thất bại với Windows 8, Microsoft đang háo hức chứng minh cho người dùng rằng phiên bản Windows 10 là một hệ điều hành hấp dẫn và dễ sử dụng. Tuy nhiên, các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ hệ điều hành nào. Vì vậy, Microsoft muốn biến "màn hình xanh chết chóc" từ chỗ gây khó chịu cho người dùng trở thành một công cụ hữu ích giúp họ khắc phục lỗi.

Windows 10 Anniversary Edition hiện đang có sẵn để những người tham gia chương trình Windows Insider Program trải nghiệm trước khi được phát hành chính thức qua bản cập nhật sắp tới của hệ điều hành này.

Tiểu Muội

Chủ đề khác