VnReview
Hà Nội

Laptop tương lai có thể từ chối củ sạc USB Type-C lởm

Tổ chức quản lý chuẩn USB (USB-IF) vừa công bố biện pháp mới trong cuộc chiến chống lại những chiếc cáp và củ sạc USB Type-C kém chất lượng.

Theo trang công nghệ Laptopmag, tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Intel vừa diễn ra ở Thâm Quyến của Trung Quốc, tổ chức USB-IF đã công bố ra mắt chuẩn xác thực USB Type-C mới để đảm bảo các thiết bị có thể nhận và từ chối những phụ kiện không hỗ trợ.

Chuẩn xác thực USB Type-C mới sẽ cho phép máy tính và smartphone nhận ra cáp, củ sạc hay các phụ kiện kết nối vào đã đạt tiêu chuẩn của USB-IF hay chưa để cho phép hoặc từ chối kết nối vào. Hệ thống xác thực này còn được thiết kế để ngăn chặn mã độc, virus và các mã khai thác từ những hệ thống lây nhiễm với các phương thức mã hoá và bảo mật 128-bit.

Các laptop và smartphone hiện nay không có khả năng từ chối cáp và củ sạc USB Type-C kém chất lượng. USB-IF hiện chưa nói rõ khi nào chuẩn xác thực mới sẽ được đưa vào triển khai và liệu những thiết bị hiện nay có thể cập nhật để hỗ trợ chuẩn xác thực mới hay không.

NHM

Chủ đề khác