VnReview
Hà Nội

Canon sắp ra mắt máy ảnh mirrorless Full-Frame đầu tiên

Theo thông tin rò rỉ từ trang Canon Rumors, nhiều khả năng hãng máy ảnh Nhật Bản sẽ trình làng ít nhất 2 mẫu mirrorless tại hội chợ triển lãm công nghệ hình ảnh quốc tế Photokina 2016 vào tháng 9 sắp tới tại Đức.

Nhắc đến Canon,;dường như người dùng chỉ ấn tượng với dòng DSLR. Hãng cũng có những đại diện trong dòng mirrorless như M3 hay M10, nhưng phần nào chỉ là sản phẩm phụ để kích thích tiêu dùng. Trên thực tế, Canon chưa bao giờ có thế mạnh về dòng máy ảnh mirrorless và luôn là kẻ xếp sau những đại gia như Sony hay Fujifilm.

Nhưng đông đảo tín đồ của Canon sẽ sớm được đón nhận tin vui. Theo những thông tin được trang Canon Rumors tiết lộ, hãng máy ảnh Nhật Bản sẽ tung ra ít nhất 2 chiếc máy ảnh không gương lật từ nay đến cuối năm. Nhiều khả năng, 2 mẫu máy này sẽ được giới thiệu tại sự kiện Photokina 2016 vào tháng 9 tới. Được biết, tin tức được cung cấp từ 2 nguồn tin khác nhau cho Canon Rumors nhưng đều đề cập đến 1 vấn đề, do đó nguồn xác thực sẽ khá cao.

Theo đó, 1 trong 2 mẫu mirrorless sẽ là bản nâng cấp của chiếc EOS M3, chiếc còn lại được cho là sẽ sử dụng cảm biến Full-Frame với độ phân giải 24 MP. Cả 2 phiên bản đều sử dụng dòng ống kính EF.

Theo Petapixel, nguồn tin này không cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về sản phẩm sắp tới, nhưng động thái này cho thấy Canon đã nhận ra tiềm năng của thị trường mirrorless đang có sức phát triển nhanh và dần trở thành lựa chọn của giới nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đây cũng được coi là nỗ lực của Canon nhằm quyết tâm khẳng định uy thế và không muốn nhường thị trường nhiếp ảnh cho bất cứ đối thủ nào.

Hoàng Anh

Chủ đề khác