VnReview
Hà Nội

HTC 10 đạt 154.000 điểm Antutu, cao hơn Galaxy S7 và LG G5

Mặc dù có cấu hình tương đương LG G5 nhưng điểm đo hiệu năng tổng thể trên phần mềm Antutu của chiếc HTC 10 mới ra cao hơn khá nhiều và cũng cao hơn các smartphone cao cấp khác.

Trang công nghệ GSMarena vừa công bố điểm đo hiệu năng của HTC 10 trên phần mềm Antutu, Geekbench và GFXBench. Theo đó, điểm hiệu năng của điện thoại này nhìn chung cao hơn các smartphone cao cấp khác và đáng chú ý là cao hơn khá nhiều so với smartphone có cấu hình tương đương là LG G5.

Điểm Antutu đánh giá hiệu năng chung của thiết bị (điểm cao hơn là tốt hơn)

Trên phần mềm Antutu đánh giá hiệu năng tổng thể, HTC 10 đạt 154.031 điểm, cao nhất trong số các smartphone cao cấp hiện nay. Đáng chú, điểm hiệu năng Antutu của điện thoại này cao hơn khá nhiều so với chiếc LG G5, điện thoại có cấu hình tương tự (màn hình độ phân giải Quad HD, chip Snapdragon 820 và RAM 4GB). Nguyên nhân có lẽ là do HTC 10 đã được tối ưu phần mềm tốt hơn.

Geekbench 3 đánh giá hiệu năng của CPU: bài đo một lõi (điểm cao hơn là tốt hơn)

Trên phần mềm Geekbench 3 đo hiệu năng xử lý của CPU, HTC 10 đạt điểm khá cao ở bài đo khả năng xử lý của từng lõi CPU. Lõi Kryo của HTC 10 chỉ thấp hơn CPU Twister của Apple trên mẫu iPhone 6S và cao hơn các sản phẩm còn lại.

Geekbench 3 đánh giá hiệu năng của CPU: bài đo tất cả các lõi (điểm cao hơn là tốt hơn)

Còn ở bài đo hiệu năng xử lý của tất cả các lõi CPU, dễ hiểu các sản phẩm có bộ xử lý tám lõi như Huawei P9 và phiên bản Exynos 8890 trên Galaxy S7 sẽ có lợi thế.

Bài đo Onscreen đánh giá dựa trên độ phân giải thực của máy

GFXBench 3.1 là ứng dụng chuyên đánh giá về hiệu năng xử lý đồ họa, thể hiện qua con số khung hình trên giây (fps). Bài đánh giá của GFXBench 3.1 gồm 2 phần: Onscreen là đánh giá dựa trên độ phân giải màn hình của mỗi máy, còn Offscreen là đánh giá chung ở độ phân giải Full HD (1920 x 1080) nên có thể dùng để so sánh trực tiếp hiệu năng đồ họa giữa các máy, trên các nền tảng khác nhau.

Ở bài đo Onscreen, HTC 10 phải gánh độ phân giải cao Quad HD (2560 x 1440 pixel) nên chỉ đạt số khung hình 15 fps, bằng với LG G5 và Galaxy S7. Còn ở bài đo Offscreen trên độ phân giải thấp hơn (Full-HD), điện thoại của HTC lập tức thể hiện sức mạnh với số khung hình cao nhất tới 31 fps, nhỉnh hơn một khung hình so với LG G5 và Xiaomi Mi 5.

Bài đo Offscreen đánh giá dựa trên độ phân giải Full-HD

Những kết quả phần nào cho thấy HTC 10 đã được nhà sản xuất Đài Loan tối ưu phần mềm rất tốt nên đạt điểm hiệu năng cao hơn những sản phẩm có cấu hình tương đương như LG G5 hay Galaxy S7.

NHM

Chủ đề khác