VnReview
Hà Nội

OmniVision ra chip mới cho camera mặt trước của smartphone, laptop

OmniVision vừa công bố chip cảm biến hình ảnh mới có tên OV2722 dành cho camera mặt trước trên smartphone cho phép người dùng đàm thoại video độ phân giải cao hơn.

Chip OV2722 OmniVision

Chip OV2722 nâng cấp đáng kể cho các thiết bị di động bằng một chiếc camera có độ phân giải 1080p với kích cỡ đủ nhỏ để tích hợp với mặt trước của thiết bị. Với độ sâu 3 mm, con chip này là một bộ cảm biến hình ảnh HD CMOS độ phân giải 1080p cùng với kiến trúc điểm ảnh đảm bảo được chất lượng hình ảnh HD được truyền tải thông qua kết cấu rất nhỏ của nó.

Thông thường camera phía sau thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ phía người dùng ở các thiết bị di động với chất lượng hình ảnh vượt trội trong khi camera phía trước thường chỉ đạt đến được chuẩn hiện thị VGA và rất hiếm camera mặt trước nào có độ phân giải 720p.

Sự mất cân bằng giữa camera trước và sau có thể khiến cho việc chụp ảnh trở nên đơn giản và nhanh hơn với camera phía sau nhưng lại đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh truyền tải khi sử dụng tính năng video chat như Skype.

Chip OV2722 của OmniVision có thể loại bỏ được sự mất cân bằng này một cách triệt để và đảm bảo được chất lượng hình ảnh HD khi người dùng sử dụng camera ở cả 2 phía.

Theo trang tin Techradar, giám đốc marketing của OmniVision Nick Nam cho biết: "chúng tôi tin rằng xu hướng hiện nay trên thị trường đang đòi hỏi ở chiếc camera phía trước có độ phân giải cao hơn so với 720p. Đồng thời, chúng tôi cũng nhìn thấy một nhu cầu rất lớn về bộ cảm biến hình ảnh HD chất lượng với độ phân giải hình ảnh 1080p đáp ứng được tiêu chuẩn và thông số kĩ thuật của các nền tảng chia sẻ video trực tuyến như Skype cũng như với cổng thông tin liên lạc thống nhất của các nền tảng như Microsoft Lync".

"Ngoài ra, nhiều loại camera cao cấp cũng đang được yêu cầu phải có kích thước nhỏ để có thể tích hợp được với những đời smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay và ultrabook thế hệ tiếp theo. Chip OV2722 được sản xuất một cách rất công phu để đáp ứng những yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt cũng như đặc điểm thiết kế khiến nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các thiết bị di động cao cấp", ông cho biết thêm.

OmniVision hiện vẫn chưa công bố chính thức bất kì thiết bị di động hoặc Ultrabook nào có kế hoạch sử dụng chip OV2722. Tuy nhiên, công ty cũng thông báo rằng chip này bắt đầu được sản xuất với khối lượng lớn vì thế người dùng sẽ sớm thấy một chiếc camera với độ phân giải hình ảnh 1080p xuất hiện trên smartphone.

Mạnh Cường

Chủ đề khác