VnReview
Hà Nội

Nikon đưa tính năng SnapBridge lên Android

Ứng dụng SnapBridge của Nikon giờ đây đã được cung cấp cho các smartphone chạy Android.Trước đó, tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc Nikon D500 tại triển lãm CES 2016.

SnapBridge cho phép các nhiếp ảnh giá có thể đồng bộ hình ảnh từ các máy ảnh kỹ thuật số đến smartphone thông qua kết nối Bluetooth sử dụng điện năng thấp. SnapBridge hiện đã có mặt trên kho ứng dụng Play Store của Google, riêng;phiên bản dành cho iOS dự kiến sẽ có mặt trong vài tháng tới. 

Theo DPReview, khi ứng dụng này được cài đặt, máy ảnh và điện thoại có thể kết nối với nhau, đồng thời duy trì kết nối Bluetooth khi các thiết bị trong phạm vi. Nhờ có kết nối Bluetooth điện năng thấp, người dùng có thể đồng bộ hình ảnh chụp được trên máy ảnh với điện thoại trong suốt quá trình chụp. Ngoài ra, SnapBridge còn cho phép người dùng có thể điều khiển các thông số chụp trên máy ảnh và hình ảnh từ đó có thể được upload lên dịch vụ lưu trữ đám mây của Nikon.

Tính năng này khá giống như trên chiếc NX1 của Samsung với việc sử dụng phần mềm để đồng bộ hình ảnh qua Bluetooth. SnapBridge đòi hỏi thiết bị phải chạy Andoid 5.0 trở lên để hoạt động. Trong tháng 4, SnapBridge từ Nikon đã được thử nghiệm và khuyến khích dùng cho các dòng điện thoại như Samsung Galaxy, Google Nexus và Sony Xperia.

Song Anh

Chủ đề khác