VnReview
Hà Nội

Máy tính Intel NUC và bài toán mùa tăng giá điện

Với;Intel NUC, Intel đã tái đưa ra giải pháp máy tính để bàn truyền thống trong hình dạng mới, kèm nhiều công nghệ tiên tiến, hiệu năng cao và đặc biệt là vô cùng tiết kiệm điện, rất phù hợp với tình hình tiền điện tăng cao hiện nay.

Theo công bố của Intel, tính năng rất đáng lưu ý của máy tính mini Intel NUC là khả năng tiết kiệm điện rất cao, lên đến hơn 80% so với một chiếc máy tính để bàn truyền thống.

Thông thường một chiếc máy tính để bàn truyền thống tiêu thụ khoảng 150-220W mỗi giờ khi hoạt động bình thường, trong khi đó máy tính Intel NUC chỉ tiêu thụ tối đa chưa đến 28W cho mỗi giờ hoạt động. Nếu tính giá điện là 2000đ/1KWh, mỗi máy tính văn phòng mỗi ngày chạy 8 tiếng, tuần chạy 5,5 ngày và năm chạy 52 tuần, thì mỗi năm, chênh lệch tiền điện tiết kiệm được sẽ lên đến con số hơn 878 ngàn đồng (gần 1 triệu đồng/năm) cho 1 máy tính. Nếu sử dụng nhiều máy tính mini Intel NUC thì số tiền tiết kiệm sẽ là rất lớn.

Tuy được tái thiết kế dựa trên các máy tính để bàn truyền thống nhưng Intel NUC sử dụng bộ vỏ nguyên khối, bao quanh là vỏ nhôm ALU nguyên khối, mặt trên bằng nhựa bóng sang trọng.

Nhìn bề ngoài chúng ta sẽ tưởng như 1 chiếc hộp kim loại sang trọng hơn là 1 chiếc máy tính để bàn. 

Với thiết kế mới nhỏ gọn, bàn làm việc của bạn sẽ đẹp hơn với Intel NUC

Có thể người tiêu dùng chưa quen với việc máy tính để bàn nhỏ gọn và đẹp như chiếc máy tính mini Intel NUC, nhưng những người làm IT có thể sẽ đánh giá cao thiết kế mới của chiếc máy tính này khi cung cấp không gian làm việc tối thiểu, yên tĩnh và sạch sẽ, phù hợp với xu thế hiện đại hơn là chiếc máy tính để bàn truyền thống.

Intel thiết kế chiếc máy tính mini Intel NUC với mục đích tạo ra một sản phẩm nhỏ gọn nhưng có sức mạnh tiệm cận với các máy tính để bàn truyền thống. Với vi xử lý được trang bị từ CPU Intel Celeron đến Core i3/i5/i7 Skylake mới nhất, trang bị SSD tốc độ cao và bộ nhớ Ram DDR3L/DDR4 lên tới 4GB/8GB nghĩa là có sức mạnh và tốc độ thực thi nhanh hơn hẳn so với các máy tính để bàn truyền thống.

Intel NUC có thể chơi được cả Crysis với khung hình > 30FPS

Hơn thế nữa, tất cả các dòng Intel NUC đều có công nghệ mạng WIFI chuẩn AC và Bluetooth 4.1 LE. Khiến cho chiếc máy tính văn phòng gọn gàng hơn.

Intel công bố giá bán cho mini Intel NUC với các lựa chọn sau:

Tất cả các máy tính Intel NUC đều được hưởng chế độ bảo hành cao cấp, 3 năm 1 đổi 1 hoàn toàn miễn phí tại tất cả các cửa hàng đại lí chính thức của Intel tại Việt Nam.

MT

Chủ đề khác