VnReview
Hà Nội

Dế Huawei mới sẽ có màn hình 2K

Richard Yu, CEO của Huawei (Trung Quốc) mới đây đã cho biết chiếc smartphone tiếp theo của công ty sẽ có màn hình 2K để hỗ trợ cho VR.

Smartphone tiếp theo sẽ có màn hình 2K để hỗ trợ VR

Hai năm trước đây, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei cho rằng màn hình 2K là không cần thiết. Richard Yu cho biết vào thời điểm đó con người không thể phân biệt được sự khác biệt giữa màn hình FHD (1080p) và màn hình QHD 2K (1440 x 2560 pixel). Lúc đó ông cho rằng việc sử dụng màn hình 2K sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng và làm cho thời gian sử dụng pin của thiết bị không thể kéo dài.

Tuy nhiên, mới đây Richard Yu cho biết ông đã thay đổi ý kiến của mình về màn hình 2K mà chủ yếu là vì công nghệ thực tế ảo.

Ông nói rằng màn hình 2K là cần thiết cho VR và chiếc smartphone tiếp theo của công ty sẽ có màn hình 2K. Hiện nay, trừ Huawei Nexus 6P thì hầu như khó có thể tìm thấy một model smartphone nào khác của công ty sử dụng màn hình 2K, kể cả 2 chiếc smartphone cao cấp mới nhất của họ là Huawei P9 và P9 Plus cũng chỉ có màn hình FHD.

Yu cũng tiết lộ rằng công ty Trung Quốc đang đầu tư để có thể đạt được những bước đột phá công nghệ trong tương lai. Ông không nói chi tiết về vấn đề này nhưng một số chuyên gia cho rằng Huawei (Trung Quốc) đang nghiên cứu công nghệ có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin hơn nữa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác