VnReview
Hà Nội

Canon ra EOS-1D X Mark II tại thị trường Việt Nam

Canon vừa chính thức ra mắt chiếc DSLR EOS-1D X Mark II tại Việt Nam. Là phiên bản kế nhiệm của EOS-1D, sản phẩm mới của Canon cũng là mẫu máy ảnh chuyên nghiệp có tốc độ chụp liên tiếp nhanh nhất thế giới hiện nay.

Theo đó, Canon EOS-1D X Mark II được trang bị hệ thống Dual Pixel CMOS AF (cảm biến ảnh kép) trên cảm biến, chế độ Live View cho phép chụp 16 khung hình/giây và khả năng ghi lại hình ảnh chất lượng 4K. Với hệ thống lấy nét AF 61 điểm (41 điểm lấy nét kiểu chữ thập), Canon tuyên bố các tay máy sẽ được trải nghiệp khung lấy nét rông hơn rất nhiều (khoảng 24% theo chiều dọc) so với dòng máy EOS-1D X trước đây.

Điểm nét trung tâm có thể đo sáng được nâng cấp lên EV-3, đảm bảo chất lượng hình ảnh kể cả với môi trường ánh sáng yếu và độ tương phản thấp. Ngoài phần cứng, EOS-1D X Mark II còn được trang bị AI servo AF III+, thuật toán lấy nét AF mới với công nghệ AI servo, cải thiện độ chính xác của AF trong các môi trường có nhiều chuyển động nhanh và bất ngờ, đáp ứng nhu cầu trong tác nghiệp chụp ảnh thiên nhiên và ảnh thể thao.

Bên cạnh đó, tấm gương trên EOS-1D X Mark II được thiết kế với công nghệ chống rung nhanh, cho phép máy đạt được tốc độ 14 khung hình/giây với hệ thống AF và chức nặng điều chỉnh độ phơi sáng tự động, thậm chí có thể lên tới 16 khung hình/giây khi chụp với chế độ Live View trực tiếp.

Tốc độ lấy nét và tốc độ chụp nhanh sẽ giúp 1D X Mark II trở thành sự lựa chọn tối ưu cho các nhiếp ảnh gia thể thao và thiên nhiên

Với việc bổ sung thẻ nhớ CFast 2.0 cho phép sao chép dữ liệu ở tốc độ cao (theo lý thuyết có tốc độ truy xuất gần 450MB/s), EOS-1D X Mark II có thể lưu trữ tới 170 ảnh RAW và vô số ảnh JPEG ở chế độ chụp liên tiếp. Qua đó cho phép ;người sử dụng có thể tận dụng tối đa ảnh động JPEG 4K tốc độ 60 khung hình/giây trong tối đa 50 phút. Trong khi đó tính năng quay Full HD của EOS-1D X Mark II hỗ trợ quay phim ở tốc độ 120 khung hình/giây (tối đa 100 phút), cho phép quay các thước phim chuyển động chậm (slow-motion).

Chiếc EOS-1D X Mark II được coi là sản phẩm đầu tiên trong dòng máy EOS với cảm biến CMOS khung 35mm tân tiến dùng bộ xử lý hình ảnh Dual DIGIC 6+, độ phân giải hình ảnh được cải tiến lên tới 20.2 megapixel. Tốc độ ISO được nâng cấp lên tới 409.600, cao hơn một khẩu so với "người tiền nhiệm" EOS-1D X. Không những vậy, đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong dòng máy EOS-1D được tích hợp hệ thống GPS bên trong thân máy.

Không những cải tiến về mặt chụp ảnh, toàn bộ các thành phần cấu tạo của EOS-1D X Mark II, từ kính cho đến các chi tiết máy cửa trập đều đáp ứng tiêu chuẩn cao về độ bền và có khả năng chống chịu môi trường phức tạp. Cụ thể, theo tuyên bố của Canon, tuổi thọ màn trập của chiếc DSLR này có thể lên tới 400.000 chu kỳ. Trong khi thân máy EOS-1D X Mark II được bao bằng hợp kim magie chắc chắn và có khả năng chống bụi, giọt nước...

Máy sử dụng bộ truyền dữ liệu không dây (Wireless File Transmitter) WFT-E8D thông qua ứng dụng Camera Connect của Canon dành cho các thiết bị di động. EOS-1D Mark II sử dụng pin LP-E19, tăng 10% dung lượng so với pin LP-E4N trên EOS-1D X nên hứa hẹn sẽ mang lại thời gian trải nghiệm lâu hơn.

"Hàng khủng" Canon EOS-1D X Mark II

Canon chưa công bố giá EOS-1D X Mark II tại Việt Nam. Máy dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 29/4 tới ở các đại lý trong nước. Tuy nhiên, theo thông tin bên lề có khả năng mức giá sản phẩm sẽ lên tới 140 triệu đồng, trong khi mức giá ở các thị trường quốc tế khoảng 6000 USD cho thân máy (tầm 133 triệu đồng).

T&M

Chủ đề khác