VnReview
Hà Nội

Computex 2012: Trên tay ultrabook Acer Aspire S7

Acer vừa giới thiệu 2 mẫu ultrabook màu trắng với tên gọi Aspire S7. Cả hai đều cực mỏng và nhẹ, mẫu nhỏ với kích cỡ màn hình 11.6-inch chỉ dày 1,2 cm. Mẫu lớn hơn với kích cỡ màn hình 13.3-inch có nắp máy được phủ kính cường lực Gorilla Glass tương tự như HP Envy 14 Spectre.

Computex 2012: Trên tay ultrabook Acer Aspire S7

Chỉ có nắp của mẫu 13.3-inch được phủ kính cường lực, mẫu 11.6-inch thì có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối. Cả hai mẫu đều hỗ trợ màn hình cảm ứng, đúng n hư sự kì vọng vào các thiết bị được thiết kế để chạy hệ điều hành Windows 8.

Computex 2012: Trên tay ultrabook Acer Aspire S7

Quan trọng hơn cả là các mẫu này đều được trang bị màn hình full HD, góc nhìn khá tốt. Acer cho biết độ phân giải trên màn hình hai mẫu ultrabook này là 1920x1080.

Các mẫu ultrabook Aspire S7 được trang bị đèn nền bàn phím, mà theo CNET thì đây là sản phẩm ultrabook đầu tiên của Acer được trang bị tính năng này. Đèn nền bàn phím sẽ tự bật khi nó cảm thấy môi trường xung quanh đủ tối. Bàn phím của hai mẫu ultrabook mới này cũng tương tự như những bàn phím trên các máy tính xách tay hiện tại của Acer với thiết kế thu nhỏ các nút điều hướng. Trackpad của hai mẫu ultrabook này cũng khá lớn.

Computex 2012: Trên tay ultrabook Acer Aspire S7

Khung sườn của các mẫu ultrabook S7 được làm từ nhôm khá vững chắc mặc dù kích thước rất mỏng. Bản lề khá linh hoạt cho phép lật màn hình với góc 180 độ cho tới khi tạo thành một mặt phẳng so với bàn phím.

Không có thông tin chi tiết về cấu hình bên trong những mẫu ultrabook bóng bẩy này nhưng chắc chắn chúng sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới Ivy Bridge của Intel. Cùng với bộ vi xử lý Intel thì chắc chắn chúng cũng sẽ có đồ hoạ tích hợp Intel HD.

CNET chưa có thông tin chính xác về tuổi thọ pin của hai mẫu ultrabook này. Nhưng theo những tuyên bố của Acer, mẫu 13.3-inch có tuổi thọ pin lên tới 12 giờ và mẫu 11.6-inch có thể hoạt động tới 9 giờ mới ngưng. Điều này mang tới một gợi ý về lưu trữ thuần SSD thay vì một hệ thống lưu trữ lai.

Acer vẫn chưa tiết lộ gì về giá của hai sản phẩm này, tuy nhiên chúng ta có thể hi vọng hai sản phẩm này sẽ được bán ra khi Windows 8 sẵn sàng tung ra thị trường. Với những tín hiệu tích cực thu được từ bản thử nghiệm cuối cùng, thì dự đoán Windows 8 sẽ được tung ra thị trường vào trước tháng Mười.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác