VnReview
Hà Nội

Dế Android "siêu bảo mật" giá 20.000 USD

Công ty Startup Sirin Labs tuyên bố chuẩn bị phát hành một chiếc smartphone "siêu bảo mật" trong tháng tới với giá 20.000 USD.

Chuẩn bị có smartphone siêu bảo mật, giá chỉ... 20.000 USD

Sirin Labs cho biết chiếc smartphone này hướng tới đối tượng người dùng là các giám đốc điều hành. Với giá gần 20.000 USD (khoảng 444 triệu đồng), smartphone Android này sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến mà phải 3 năm nữa chúng mới có khả năng được thương mại hóa.

Sirin Labs đã nhận được 72 triệu USD tiền tài trợ từ quỹ đầu tư mạo hiểm Singulariteam của Israel. Công ty dự kiến sẽ mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Mayfair, London trong tháng tới.

Ý tưởng về chiếc smartphone siêu bảo mật được ra đời sau khi chiếc smartphone của nhà sáng lập Rakishev bị hack vào năm 2013. Vào thời điểm đó, Rakishev đã hỏi Hogeg (đồng sáng lập Sirin Labs) rằng tại sao anh không thể tìm được một chiếc smartphone có thể đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư của mình đang lưu trữ trên thiết bị.

Hogeg tin rằng hàng ngàn giám đốc và các doanh nhân tại Mỹ cũng như châu Âu sẽ chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy để sở hữu một chiếc smartphone siêu bảo mật, đặc biệt trước thực trạng rằng thông tin cá nhân của những doanh nhân này thậm chí còn đáng giá hơn con số 20.000 USD rất nhiều và luôn là mục tiêu nhắm đến của tin tặc.

Hogeg cho biết: "Smartphone của chúng tôi sẽ mang những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, ngay cả khi các công nghệ đó chưa được thương mại hóa, kết hợp với những tính năng bảo mật ở cấp độ quân sự".

Bạch Đằng

Chủ đề khác