VnReview
Hà Nội

OnePlus 3 có thể dùng RAM 6 GB

Kết quả benchmark của chiếc smartphone Trung Quốc OnePlus 3 vừa bị rò rỉ. Điều đặc biệt là máy sẽ dùng chip Snapdragon 820 và có dung lượng RAM lên tới 6 GB.

OnePlus 3 lộ cấu hình với RAM 6 GB

Đã từng xuất hiện thông tin cho rằng OnePlus 3 sẽ được trình làng hồi đầu tháng này, tuy nhiên ngay sau đó công ty Trung Quốc đã phủ nhận điều này. Thông số kỹ thuật của OnePlus 3 vẫn là một ẩn số đối với giới công nghệ, trước đó AnTuTu từng cho biết thiết bị sẽ có tên mã là A3000. Thông tin mới nhất lại cho biết tên mã nội bộ của A3000 là "Rain" và nó có một biến thể là A3003. Phiên bản này vừa được phát hiện trên GFXBench và Geekbench.

Theo những nguồn tin trên thì A3000 và A3003 sẽ cùng sử dụng vi xử lí Snapdragon 820 của Qualcomm. Bất ngờ ở chỗ phiên bản "Rain A3000" được phát hiện trên Geekbench có RAM lên đến 6 GB.

Điều này khác với thông tin hiển thị AnTuTu và GFXBench cho rằng A3000 chỉ có RAM 4 GB.

OnePlus 3 lộ cấu hình với RAM 6 GB

Ngoài ra, OnePlus 3 có thể được phát hành với bộ nhớ 64 GB cùng với việc hỗ trợ kết nối NFC, điều còn thiếu sót ở phiên bản tiền nhiệm. Máy sở hữu một camera selfie với độ phân giải 8 MP, camera chính 16 MP hỗ trợ quay video 4K. Bên cạnh NFC, máy còn được trang bị các kết nối Bluetooth và GPS.

Các chuyên gia công nghệ hi vọng OnePlus 3 sẽ có màn hình hiển thị 5.5 inch FHD, tương đương với kích thước của OnePlus 2. Tuy nhiên, A3000 cũng có phiên bản 5 inch (theo thông tin trên GFXBench). Nếu đúng thì đây nhiều khả năng là thiết bị kế nhiệm của OnePlus X chứ không phải OnePlus 3.

Mặc dù các sản phẩm của OnePlus (Trung Quốc) đã ít nhiều gây được sự chú ý của người dùng nhưng khó khăn lớn nhất khi mua sản phẩm của công ty này là bạn phải thông qua một hệ thống đăng ký trực tuyến, lượng lượng thiết bị bán ra cũng rất hạn chế. OnePlus 2 từng được giới thiệu là "sát thủ của những Flagship", nhưng điều này đã không xảy ra. Liệu OnePlus 3 có còn giữ khẩu hiệu quảng cáo này hay không?

Bạch Đằng

Chủ đề khác