VnReview
Hà Nội

LEICA M-D: Máy ảnh “rangefinder” kỹ thuật số không màn hình hiển thị

Ngay sau khi có thông tin rò rỉ về một mẫu máy ảnh mới không có màn hình LCD, Leica đã chính thức xác nhận và công bố chiếc Leica M-D của họ với thiết kế hoàn toàn cổ điển chỉ giữ lại các nút bấm.

Với Leica M-D (Typ 262), Leica Camera AG bổ sung một mẫu máy mới vào hệ thống sản phẩm máy ảnh Leica M "rangefinder" kỹ thuật số, bên cạnh các sản phẩm Leica M, Leica M-P (typ240), Leica M (typ 262), và Leica Monochrom (typ246).

Leica M-D là mẫu máy ảnh thương mại đầu tiên của gia đình M kỹ thuật số không trang bị màn hình hiển thị. Thay vào đó là một vòng xoay chỉnh nhạy sáng ISO – một trong những tính năng thiết yếu của máy ảnh.; Leica M-D là chiếc máy ảnh được thửa hưởng những kỹ thuật đỉnh cao được hoàn thiện qua nhiều thập niên của hệ thống Leica "rangefinder", và được tối giản một cách tối đa, chỉ giữ lại những gì tính năng quan trọng và cần thiết cho nhiếp ảnh - tốc độ màn trập, khẩu độ, khoảng cách và độ nhạy ISO -  giúp cho người sử dụng hoàn toàn tập trung vào nhiếp ảnh.

Về cơ bản, các tính năng kỹ thuật của Leica M-D tương tự như Leica M (Typ 262). Giống như như tất cả các máy ảnh kỹ thuật số M khác, Leica M-D (Typ 262) được trang bị cảm biến độ phân giải cao full-frame CMOS 24-megapixel, đảm bảo cho ra chất lượng hình ảnh vượt trội, và cực nhạy với ánh sáng. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý Maestro giúp cho việc xử lý các dữ liệu hình ảnh nhanh chóng. Các ảnh chụp được lưu bằng dữ liệu RAW ở định dạng DNG. Điều này cho phép các nhiếp ảnh gia có thể tự do tuỳ biến khi xử lý hậu kỳ.

Đặc điểm thiết kế của Leica M-D thể hiện sự đơn giản, rõ ràng, chú trọng vào những tính năng cơ bản cần thiết cho nhiếp ảnh. Logo chấm đỏ phía trước vốn là biểu tượng của hãng cũng được loại bỏ, nhằm phục vụ cho công việc nhiếp ảnh kín đáo.

Ngoài vẻ bề ngoài kín đáo, màn trập của máy cũng được giảm thiểu tiếng động một cách tối đa khi chụp. Một lợi thế vô giá trong các tình huống chụp đòi hỏi sự tĩnh lặng. Để làm được điều này, máy có hệ thống màn trập vận hành êm ái, cho phép tốc độ màn chập lên tới 2 khung hình mỗi giây khi chup một tấm hình. Ở chê độ chụp liên tục, Leica M-D có tốc độ chụp liên tiếp tương tự  như các sản phẩm Leica M khác, có thể chụp lên tới ba khung hình mỗi giây.

Leica M-D hiện được bán tại các đại lý Leica trên toàn thế giới với giá bán $5995 (khoảng 133 triệu đồng). Máy đi kèm với một dây đeo sần được làm bằng da bò.

 

 

Thành Đạt

Chủ đề khác