VnReview
Hà Nội

Facebook, Messenger, Instagram có mặt trên Windows 10

Microsoft mới đây đã chính thức ra;mắt ứng dụng Facebook, Messenger cho Windows 10 và Instagram cho Windows 10 Mobile.

Từ trước tới nay, Windows giống như mảnh đất "bỏ hoang" đối với Facebook. Nhưng giờ đây, công ty đã tập trung phát triển những ứng dụng "chính chủ" cho Windows 10. Theo Engadget, ứng dụng Facebook mới được thiết kế tối ưu cho giao diện hệ điều hành này, trong đó tích hợp tính năng Live Tiles, cho phép người dùng nhìn thấy cập nhập trạng thái từ người thân, bạn bè và các page ngay ở màn hình chính. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ cung cấp giao diện News Feed cùng các tính năng tương tự giao diện web như Reactions, Stickers, các lựa chọn thông tin cũng như sự kiện.

Ứng dụng Messenger mới trên Windows 10 cũng mang lại một số tính năng tiêu biểu như trò chuyện nhóm, gửi nhãn dán, ảnh GIF, chia sẻ hình ảnh. Ngoài ra, Live Tile Messenger sẽ được ghim vào Start Menu để tiếp nhận và hiển thị những cuộc hội thoại trực tiếp.

Microsoft còn cho biết Instagram cho Windows 10 Mobile sẽ sớm được ra mắt và hỗ trợ tối đa tính năng như trên iOS và Android. Trong đó phải kể đến các tính năng như tin nhắn trực tiếp, chuyển đổi giữa các tài khoản và giao diện tìm kiếm mới. Ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ tải và xem các video. Cũng giống như các ứng dụng trên Windows 10, Instagram cũng sẽ hỗ trợ Live Tiles, người dùng có thể xem trực tiếp những hình ảnh mới nhất ngay trên màn hình chính.

Hiện cả ba ứng dụng này đều có sẵn trên kho ứng dụng Windows Store.

Việt Anh

Chủ đề khác