VnReview
Hà Nội

Hàng khủng NVIDIA GTX 1080 mới ra mạnh hơn cả Titan X

NVIDIA vừa giới thiệu "hàng khủng" sử dụng kiến trúc Pascal mới với card đồ họa Tesla P100 mới nhất vào cuối tháng Tư vừa rồi, sản phẩm nhắm tới các máy chủ và máy trạm đòi hỏi công suất xử lý "khủng".

Theo Engadget, phiên bản dành cho các khách hàng phổ thông với phiên bản GeForce GTX 1080 GPU cũng đã được giới thiệu. Và đúng như mong đợi, nó thực sự mạnh mẽ và rất nhanh! Thậm chí, CEO Jen-Hsun Huang của NVIDIA tiết lộ nó còn mạnh hơn cả "vị vua" hiện tại trên thị trường, card đồ họa Titan X của chính NVIDIA. Huang còn cho biết, mẫu GTX 1080 mới này còn nhanh hơn cả hai card GTX 980 chạy ở chế độ SLI.

Tương tự P100, GTX 1080 được sản xuất trên tiến trình 16nm FinFET (một loại transistor3D), giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và cũng khiến nó có tốc độ nhanh hơn. "GTX 1080 là một GPU, một vi xử lý mang tính nỗ lực lớn nhất trong lịch sử nhân loại", Jen-Hsun Huang, CEO của NVIDIA hứng khởi tuyên bố. Ông còn nói thêm rằng, ngân quỹ dành cho nghiên cứu và phát triển (R&D) của chiếc card đồ họa mới này lên tới "vài tỷ USD" và kéo dài 2 năm trời. "Tôi khá chắc rằng bạn có thể tới sao Hỏa [với từng ấy thời gian và tiền bạc]" Huang nhẩm tính.

GTX 1080 được NVIDIA hướng tới các game thủ đang thèm khát hiệu năng. Trước khi chính thức tung ra thị trường, Huang cũng đã có dịp trình diễn "hàng khủng" này thông qua một vài tựa game mới như The Division và Rise of the Tomb Raider chạy ở chế độ thiết lập cao nhất(max settings) và độ phân giải cao với số khung hình đạt tới hơn 60fps! Dự kiến GTX 1080 sẽ có mặt trên thị trường từ 27/05 tới.

Nhưng dĩ nhiên, không chỉ có mỗi NVIDIA có kế hoạch tung ra card đồ họa mới trong năm nay. Đối thủ của họ là AMD cũng dự kiến sẽ tung ra các dòng card đồ họa "khủng" mới với công nghệ Polariscủa họ vào mùa hè này, dòng card mới của AMD cũng sẽ nhắm vào hiệu quả tiêu thụ điện năng. Do vậy có vẻ như dòng card dùng công nghệ Polarissắp tới của AMD sẽ phù hợp hơn với các dòng laptop dành cho game thủ, nhưng điều đó không ngăn cản khả năng AMD sẽ tung ra một vài phiên bản card đồ họa mạnh mẽ dành cho máy bàn với mức giá; "chấp nhận được" (có lẽ dưới 300 USD).

T&M

Chủ đề khác