VnReview
Hà Nội

Fuji Xerox giới thiệu máy in công nghiệp cao cấp giá tiền tỷ tại Việt Nam

Hãng máy in Nhật Bản Fuji Xerox vừa ra mắt tại Việt Nam bộ đôi máy in công nghiệp cao cấp Acuity LED 1600 II và Acuity EY với nhiều tính năng tiên tiến cùng giá bán lần lượt là 70.000 và 130.000 USD (khoảng 1,6 và 3 tỷ đồng).

Fuji Xerox là liên doanh giữa FujiFilm và tập đoàn Xerox,; được thành lập năm 1962 và là công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông và dịch vụ tài liệu. Năm 1994, Fuji Xerox có mặt tại thị trường Việt Nam. Đến năm 2010, Fuji Xerox Việt Nam chính thức thành lập với kênh bán hàng trực tiếp đầu tiên trong ngành và kênh phân phối rộng khắp cả nước, chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị đa chức năng, thiết bị in kỹ thuật, máy in công nghiệp, máy in nhỏ, các giải pháp phần mềm và dịch vụ hỗ trợ hoạt động văn phòng. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của IDC, Fuji Xerox Việt Nam đã dẫn đầu thị phần thiết bị đa chức năng A3 trong 3 năm liên tiếp (2013 – 2015) và dẫn đầu thị phần thiết bị đa chức năng màu A3 trong 8 năm liên tiếp (2008 – 2015).

Mối liên hệ giữa tập đoàn Fuji Xerox và Fujifilm

Trong lần ra mắt này, Fuji Xerox Việt Nam giới thiệu bộ đôi máy in chuyên nghiệp cao cấp Acuity gồm chiếc Acuity LED 1600 II chuyên về in cuộn và Acuity EY chuyên in trên vật liệu đặc biệt lẫn vật liệu khổ rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của các ngành công nghiệp thiết kế, quảng cáo, trang trí nội thất....

Acuity EY được trang bị tốc độ lên đến 35 m2 mỗi giờ và khả năng in trên nhiều vật liệu đặc biệt. Với chiều rộng cuộn lên đến 2.200 mm, Acuity EY còn có thể in trên vật liệu dày đến 48mm. Tính năng này giúp mở rộng năng lực in hiện tại lên nhiều vật liệu, không chỉ là giấy mà có thể là gỗ, kính, acrylic…Mức giá cho Acuity EY sẽ vào khoảng 130.000 USD (xấp xỉ 3 tỷ đồng) chưa bao gồm VAT.

Mẫu máy in Acuity EY với kích thước cực lớn cùng khả năng in trên các chất liệu đặc biệt như gỗ, kính, acrylic...

Bộ phận in, điều khiển, bơm mực của Acuity EY

Máy sử dụng tới 5 loại mực in trong đó có cả mực trắng

Video quy trình hoạt động của máy in Acuity EY

Trong khi đó, Acuity LED 1600 II có hiệu suất lớn với khả năng in lên đến 33 m2 mỗi giờ. Đây là máy in tốt nhất cho ứng dụng in backlit với chiều rộng cuộn lên đến 1.610 mm. Dải màu rộng từ bộ mực 8 màu đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh bộ màu mực chuẩn CMYK (cyan, magenta, yellow và black) như máy in bình thường, Acuity LED 1600 II còn được trang bị màu light cyan và màu light magenta, màu trắng và màu trong suốt. Thêm vào đó, mực trắng và trong suốt còn có thể tạo ra những ứng dụng sáng tạo ví dụ như in vân trong suốt hay in nhiều lớp ứng dụng cho giấy phim, thích hợp sử dụng cho nhu cầu in ấn hộp đèn backlit, bao bì, hiển thị cửa sổ 2 mặt, ứng dụng vân trong suốt, giấy dán tường...Mức giá dự kiến cho Acuity LED 1600 II vào khoảng 70.000 USD (xấp xỉ 1,6 tỷ đồng) chưa bao gồm VAT.

Acuity LED 1600 II chuyên in cuộn với màu sắc rực rỡ, sống động, dải màu rộng

Chiiếc máy in này có kích thước "khiêm tốn" hơn một chút so với Acuity EY

Bộ đôi máy in này sử dụng công nghệ mực in phun Uvijet, một loại mực in phun UV hiện đại, tiên tiến hơn các công nghệ thông thường hiện có tại Việt Nam, ví dụ như mực gốc dầu hay gốc nước về chất lượng và tính thân thiện với môi trường. Mực UV giúp đạt được màu sắc tươi sáng và sống động. Thêm vào đó, công nghệ này cho phép tạo ra mực bền màu trên vật liệu biến dạng và cho phép ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Ở các nước phát triển, in phun mực UV hiện là công nghệ tiên tiến nhất được áp dụng trong ngành quảng cáo.

Công nghệ in 3 lớp độc đáo của dòng máy in Fuji Xerox Acuity

Mực in phun UV không gây mùi khó chịu, có độ bám dính cao, khả năng in trên các vật liệu tái chế, không chứa hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay ozone, chịu nhiệt lên tới 200 độ C và có độ bền màu gấp 10 lần so với mực thông thường. Bản thân đèn 2 chiếc máy in Acuity cũng sử dụng đèn LED UV tiêu thụ năng lượng thấp với tuổi thọ cao hay bình mực có thể tái sử dụng. Theo Fuji Xerox, sản phẩm từ dòng máy in Acuity nếu để ngoài trời không qua tráng phủ sẽ có độ bền màu trên 1 năm và nếu qua tráng phủ độ bền màu sẽ là 3-5 năm.

Các sản phẩm được in từ dòng máy in Acuity

Acuity có thể in thẳng lên chất liệu dày tới 48mm như gỗ...

...hoặc chất liệu trơn, bóng như kính

Chia sẻ tại buổi giới thiệu, ông Hiroshi Shimoe, Tổng Giám đốc Fuji Xerox Việt Nam, đại diện phân phối dòng máy Acuity tại Việt Nam cho biết: "Công nghệ in phun UV đem đến cơ hội phát triển cho nhiều ngành công nghiệp mới. Không chỉ là những ngành liên quan đến in ấn, tôi nhìn thấy nhiều cơ hội trong cả ngành thiết kế nội thất. Với nhu cầu tăng cao, in ấn sẽ hỗ trợ những ngành công nghiệp này không chỉ ở phương diện trang trí, mà còn là tăng cường công năng cho các vật phẩm." Ông Hiroshi Shimoen cũng đánh giá cao nhu cầu in ấn cao cấp tại thị trường Việt Nam khi các thương hiệu lớn, các đại siêu thị đang xuất hiện ngày càng nhiều và đây sẽ là những đối tượng khách hàng rất tiềm năng với yêu cầu rất cao về chất lượng bản in.

Thành Đạt

Chủ đề khác