VnReview
Hà Nội

Phân phối tên miền .shop tại Việt Nam từ cuối năm 2016

Ông Trần Đức Tâm, trưởng dự án Z.com (Công ty GMO RUNSYSTEM, thành viên của Tập đoàn GMO Internet) tiết lộ, tên miền mới .shop sẽ được đơn vị này phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016.

Trước đó, nhà cung cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã cùng với các công ty lớn khác trên thế giới như Amazon, Google đấu giá giành quyền sở hữu phân phối tên miền .shop của Tổ chức quản lý Tên miền và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN). Và, GMO Internet đã thắng với mức giá trên 41 triệu USD.

Ông Tâm nhận định, với tên miền ".shop" việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ lên thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng và mạnh mẽ. Thay vì tên miền .com/.net/.vn truyền thống, ".shop" sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.

Cũng theo đại diện của Z.com, dự kiến cuối năm 2016, dải tên miền .shop sẽ triển khai trước với những đơn vị đăng ký bản quyền thương hiệu, sau đó sẽ triển khai rộng rãi đến các đối tượng phổ thông như các tên miền .com, .net hiện tại.

Công ty RunSystem được thành lập vào năm 2005 (sở hữu thương hiệu tenten.vn-nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam) và trở thành thành viên của GMO Inernet từ 2011. Z.com là thương hiệu toàn cầu của GMO Internet bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ cuối năm 2015.

Đây cũng là đơn vị tài trợ;cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tài trợ riêng cho tuyển thủ Công Phượng.

Tại Việt Nam, Z.com triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng internet như tên miền, máy chủ, chứng thực ssl (giao thức mã hóa thông tin trên internet), tạo ứng dụng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng…

Ông Tâm cũng cho biết, sau khi triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, hiện đơn vị này đã có hơn 10.000 khách hàng đăng ký tên miền (10% trong đó sử dụng dịch vụ hosting), tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 200-300%. Mục tiêu của Z.com trong vòng 1 năm tới là 100.000 khách hàng tại Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Chủ đề khác