VnReview
Hà Nội

iPhone 7 Plus dùng RAM 3GB, có zoom quang học

Một nguồn tin mới đây cho biết Apple có thể trang bị máy ảnh zoom quang học cùng RAM lên đến 3 GB cho phiên bản iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus sẽ được trang bị ống kính zoom quang học cho chất lượng ảnh tương đương DSLR

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, người thường đưa ra những nhận định khá chính xác về các sản phẩm mới của Apple, cho biết phiên bản iPhone 7 Plus sẽ được trang bị ống kính iSight kép và cả tính năng zoom quang học. Hệ thống thấu kính này về mặt lí thuyết sẽ cho chất lượng hình ảnh tương đương với máy ảnh DSLR. Được biết, Apple đang sử dụng các sáng kiến được phát triển bởi Linx, một công ty chuyên về máy ảnh mà Apple đã mua lại hồi năm ngoái với giá 20 triệu USD. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ sử dụng các mô đun máy ảnh được cung cấp bởi hai đối tác Sony và LG.

Những tin đồn gần đây cho thấy có hai khả năng cho hệ thống máy ảnh của iPhone 7 Plus: một trang bị ống kính kép và một nói rằng đó vẫn chỉ là một hệ thống đơn ống kính như các phiên bản iPhone trước đây. Ming-Chi Kuo cũng cho rằng iPhone 7 Plus sẽ được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 3 GB để tăng cường khả năng xử lí hình ảnh cũng như các tác vụ khác của máy. Trong khi đó, phiên bản iPhone 7 với màn hình 4.7 inch chỉ được trang bị RAM 2 GB và không dùng hệ thống ống kính kép.

Ming-Chi Kuo tin rằng Apple sẽ xuất xưởng được 20 - 30 triệu chiếc iPhone 7 Plus trong nửa cuối năm 2016.

Một hình ảnh thiết kế vừa lộ diện của iPhone 7 và 7 Plus đã một lần nữa xác nhận lại nhận định của Ming-Chi Kuo. Hơn nữa, iPhone 7 cũng sẽ được trang bị cổng kết nối Smart Connector giống như trên iPad Pro để kết nối với nhiều phụ kiện khác như bàn phím rời.

Trước đây, chính Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 7 sẽ không có nhiều nâng cấp đáng giá. Nhưng với việc trang bị ống kính kép cùng khả năng zoom quang học, sản phẩm mới của Apple cũng đủ sức thu hút người dùng nâng cấp. Như vậy, phải đến năm 2017, thậm chí là 2018 chúng ta mới có thể được nhìn thấy một đợt đại tu trong thiết kế và tính năng của thế hệ iPhone mới. Tất nhiên, hiện tại thì mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Hãy cùng chờ xem Apple sẽ tung ra sản phẩm mới như thế nào vào tháng Chín tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác