VnReview
Hà Nội

Asus ZenFone 3 dùng chip Qualcomm, ra mắt vào tháng 6

Trái với những tin đồn gần đây cho rằng ZenFone 3 sẽ được trình làng vào ngày 30 tháng Năm, CEO của Asus vừa cho biết chiếc điện thoại này sẽ được giới thiệu muộn hơn một chút vào tháng Sáu.

Asus ZenFone 3 sẽ ra mắt trong tháng Sáu với cấu hình tầm trung

Thông tin trên vừa được DigiTimes (Đài Loan) trích dẫn trong một cuộc phỏng vấn với người đứng đầu Asus, CEO Jerry Shen. Trước đó, nhiều nguồn tin vẫn cho rằng ZenFone 3 sẽ được giới thiệu vào ngày 30.5, tức là một ngày trước khi diễn ra sự kiện Computex 2016.

Dịp này, CEO của Asus cũng khẳng định thiết bị kế nhiệm ZenFone 2 vẫn sẽ tiếp tục được định hướng cho phân khúc sản phẩm tầm trung vốn mang lại nhiều thành công cho công ty trong thời gian gần đây.

Theo PhoneArena, Shen không đề cập đến cấu hình cụ thể của ZenFone 3 nhưng cho biết với việc Intel từ bỏ thị trường chip di động, ZenFone 3 sẽ chuyển sang sử dụng vi xử lí của Qualcomm và MediaTek. Cụ thể, 90% số ZenFone 3 được bán ra thị trường sẽ sử dụng vi xử lí Qualcomm và số còn lại sẽ được trang bị SoC của MediaTek.

Jerry Shen dự đoán biến thể ZenFone 3 Max sẽ chiếm 2/3 doanh số của dòng sản phẩm ZenFone 3, số còn lại sẽ bao gồm phiên bản ZenFone 3 gốc và ZenFone 3 Deluxe.

Shen cũng khẳng định, việc chuyển đổi nhà cung cấp chip sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất cũng như lợi nhuận của công ty. Tuyên bố này đến sau khi có nhiều lo ngại việc đột ngột thay đổi đối tác sẽ khiến cho việc sản xuất bị đình trệ và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của công ty.

Vị CEO của Asus cũng hi vọng doanh số Q2/2016 sẽ tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Trong Q1/2016, doanh số điện thoại thông minh của công ty đã tăng 40% so với Q1/2015.

Bạch Đằng

Chủ đề khác