VnReview
Hà Nội

Ứng dụng bàn phím Gboard hỗ trợ tìm kiếm bằng Google

Chúng ta đã khá quen với những ứng dụng bàn phím có tính năng đặc biệt như tạo ảnh GIF hay lướt bàn phím để viết. Dù vậy ứng dụng Gboard lại đặc biệt ở chỗ cho phép người dùng tìm kiếm nội dung ngay trên bàn phím.

Theo Slashgear, Google đã chính thức phát hành ứng dụng bàn phím có tên Gboard trên kho ứng dụng iOS. Ngoài khả năng chèn ảnh GIF và emoji, Gboard còn tích hợp thêm công cụ tìm kiếm Google Search ngay trong bàn phím.

Điều đó có nghĩa rằng, người dùng có thể tìm kiếm trực tiếp nội dung từ bàn phím và chèn vào ứng dụng đang mở. Ưu điểm của tính năng mới này là bạn không cần phải thoát ứng dụng để tìm kiếm, tải về hoặc sao chép hình ảnh.

Trong mục tìm kiếm, Gboard cũng chia ra nhiều các tab khác nhau để người dùng có thể tìm emoji, ảnh thường hoặc ảnh GIF dễ dàng.;Đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình chữ G và nhập nội dung muốn tìm kiếm vào ô trống.

Gboard cũng hỗ trợ tính năng Glide Typing. Đây thực chất là tính năng lướt trên bàn phím để nhập văn bản giống như Swiftkey.

Hiện tại ứng dụng Gboard mới chỉ phát hành tại thị trường Mỹ và hứa hẹn sẽ sớm được phát hành trên toàn thế giới trong thời gian tới.

Video giới thiệu ứng dụng Gboard

Nếu bạn sử dụng tài khoản App Store có địa chỉ đăng ký tại Mỹ, bạn có thể tải về Gboard tại đây. Hoặc bạn cũng có thể đổi tài khoản App Store Việt Nam sang App Store Mỹ để dễ dàng tải về ứng dụng.

Thanh Mai

Chủ đề khác