VnReview
Hà Nội

NVIDIA Shield mới sẽ sớm được trình làng

Nvidia vừa hé lộ thông tin sẽ tiếp tục giới thiệu phiên bản tiếp theo của chiếc máy tính bảng NVIDIA Shield trong thời gian tới.

NVIDIA Shield tablet sẽ sớm được trình làng

Vài năm trước, Nvidia là một thế lực thực sự trong làng di động nhưng kể từ khi Qualcomm trổi dậy, tình hình kinh doanh của công ty đã gặp nhiều khó khăn. Trong đó, chip Tegra của Nvidia dường như đã không theo kịp xu hướng phát triển của thời đại. Tuy nhiên, ngay cả khi các hãng sản xuất khác không mặn mà với Tegra, Nvidia vẫn quyết tâm phát hành thiết bị riêng của mình sử dụng con chip này là NVIDIA Shield Tablet.

Mới đây, một rò rỉ từ hồ sơ lưu trữ của Uỷ ban Truyền thông Mỹ (FCC - cơ quan cấp chứng nhận cho các thiết bị công nghệ) cho thấy Nvidia đang có ý định trình làng thế hệ tiếp theo của NVIDIA Shield Tablet trong thời gian tới.

Theo FCC, phiên bản Shield Tablet có tên mã là P2290W, hỗ trợ cả kết nối Bluetooth lẫn WiFi.

Nguồn tin rò rỉ vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến cấu hình của sản phẩm này ngoại trừ việc thiết bị sẽ rộng 218mm và cao 123mm so với phiên bản gốc là 221mm x 126mm. Độ dày của thiết bị cũng được giảm từ 9.2mm của phiên bản cũ xuống còn 8mm. Vì vậy, không ngạc nhiên khi P2290W chỉ nặng 350 gram so với 356 gram của thiết bị tiền nhiệm.

Hồi năm ngoái, đã từng xuất hiện thông tin thế hệ NVIDIA Shield Tablet sẽ được trang bị chip cao cấp Tegra X1 với 256 lõi đồ họa Maxwell cung cấp một hiệu suất vượt trội. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, Nvidia vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin về sự tồn tại của thiết bị này trong lộ trình phát triển sản phẩm của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác