VnReview
Hà Nội

Máy chơi game của Trung Quốc là sản phẩm "nhái" trắng trợn Xbox và PS

Thân máy giống PS4 và tay game giống Xbox One không thể giúp che giấu chất lượng kém cỏi của Tomahawk F1.

Thân máy giống PS4 và tay game giống Xbox One không thể giúp che giấu chất lượng kém cỏi của Tomahawk F1.

Theo IBT, vào ngày thứ ba vừa qua, hãng điện tử Fuze Entertainment của Trung Quốc đã ra mắt một hệ máy chơi game nền Android có tên Tomahawk F1. Điểm đặc biệt của hệ máy này? Đây là sản phẩm "lai" trắng trợn giữa phần cứng của PlayStation 4 và tay cầm của Xbox One. Thậm chí, hệ điều hành trên Tomahawk còn có giao diện gần như giống hệt PlayStation Network.

Dù là một tên tuổi mới mẻ nhưng Fuze Entertainment lại là công ty quy tụ các cựu nhân viên của Tencent, Huawei và NVIDIA. Ngay từ đầu, hãng này đã theo đuổi tầm nhìn tối ưu dành cho quê nhà Trung Quốc: tại quốc gia đông dân nhất thế giới, các hệ máy TV nền Android giá rẻ có thể vừa phát chương trình TV vừa chơi game được ưa chuộng hơn các máy console chuyên dụng.

Về mặt cấu hình, Fuze Tomahawk có CPU 4GHz và ổ cứng 32GB/500GB (cho phép nâng cấp lên 2TB). Với giá 138 USD (khoảng 3 triệu đồng), chiếc máy chơi game "Made in China" này rẻ hơn đáng kể so với PS4 và Xbox One. Dù là "hàng nhái" nhưng Fuze cũng đã thu hút được một số đối tác nổi danh trong làng game như Koei Tecmo, Arc System và Comcept (công ty do cha đẻ Mega Man sáng lập). Các tựa game sẽ có mặt trên Tomahawk F1 bao gồm Dynasty Warriors 8 Xtreme Legends,; BlazBlue: Chrono Phantasma Extend và Red Ash: The Indelible Legend. Tựa game Mighty No. 9 rất được mong đợi cũng sẽ có mặt trên hệ máy của Trung Quốc. Trong buổi ra mắt, Fuze cũng trình diễn một bản demo của Assassin's Creed Chronicles.

Thân máy giống PS4 và tay game giống Xbox One không thể giúp che giấu chất lượng kém cỏi của Tomahawk F1.

Đáng tiếc là các tựa game đỉnh không thể che giấu chất lượng gia công kém cỏi của Tomahawk F1, theo mô tả của các nguồn tin Trung Quốc với Kotaku. Phiên bản "PS4 Trung Quốc" tạo ra cảm giác cầm tay quá nhẹ, "quá rẻ tiền" và "lớp vỏ nhựa giả kim loại kì cục". Dù sao, hệ máy chơi game này vẫn có thể tạo ra biến chuyển mới trong thị trường game 21 tỷ USD của Trung Quốc, vốn đang chia 1/3 doanh thu cho smartphone và 2/3 cho chiếc PC truyền thống.

Lê Hoàng

Chủ đề khác