VnReview
Hà Nội

OnePlus 3 sẽ dùng chiến lược giá bán nào?

Sau OnePlus 2 (Trung Quốc), người dùng đang chờ đợi nhà sản xuất sẽ mang đến điều gì trên thế hệ kế nhiệm OnePlus 3?

Chúng ta có thể trông chờ gì ở OnePlus 3?

Hai năm trước, OnePlus bỗng trở nên nổi tiếng sau khi trình làng chiếc điện thoại OnePlus One. Không chỉ có cấu hình mạnh, giá bán hợp lí mà chiếc smartphone này còn thu hút người dùng ở phương thức bán hàng khá "dị" của nhà sản xuất: chỉ những người nhận được thư mời mới có thể đặt mua sản phẩm.

Năm 2015 vừa qua, thế hệ tiếp theo của chiếc điện thoại này đã được giới thiệu với tên gọi OnePlus 2. Thiết bị sở hữu RAM 3 GB với giá bán 330 USD (7,3 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 4 GB có giá 8,6 triệu đồng.

OnePlus 3 đã bắt đầu rò rỉ thông tin trong thời gian gần đây. Dựa trên các tin đồn, PhoneArena đã tổng hợp một số kỳ vọng mà người dùng có thể trông chờ từ thiết bị này.

Phần cứng được nâng cấp

Từ 2 model OnePlus One và OnePlus 2 chúng ta thấy nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này đã có cải tiến đáng kể cho thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại này. Cụ thể, OnePlus 2 sở hữu thiết kế với thân kim loại cao cấp, bổ sung thêm máy quét vân tay, kết nối USB-C và sử dụng vi xử lí cao cấp nhất ở thời điểm đó là Snapdragon 810. Nhược điểm duy nhất khiến người dùng chưa hài lòng ở OnePlus 2 là việc thiếu vắng kết nối NFC để hỗ trợ các dịch vụ thanh toán di động.

Với OnePlus 3 sắp tới, người dùng tiếp tục hi vọng thiết bị sẽ nhận được những cải tiến đáng giá. Một lần nữa, sức mạnh xử lí của thiết bị có thể sẽ phụ thuộc vào con chip mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 820. Phiên bản tiêu chuẩn của thiết bị này có thể sở hữu RAM 4 GB, trong khi đó cũng không loại trừ khả năng sẽ có một biến thể với RAM lên đến 6 GB.

Chúng ta có thể trông chờ gì ở OnePlus 3?

Song song đó, việc cải tiến có thể cũng đến từ việc nâng cấp combo camera lên 16 MP/8 MP, hỗ trợ sạc nhanh và có pin từ 3500 mAh trở lên.

Có lẽ OnePlus 3 vẫn giữ lại màn hình có độ phân giải 1080p của thiết bị tiền nhiệm và kích thước 5.5 inch quen thuộc. Tất nhiên, kết nối USB Type-C là không thể thiếu trên OnePlus 3 và hi vọng năm nay OnePlus sẽ không quên NFC cho thiết bị mới của mình.

Một mức giá hợp lí

Những tin đồn gần đây cho rằng OnePlus 3 sẽ được bán ra với giá từ 350 USD (7,7 triệu đồng), nghĩa là vẫn cao hơn so với phiên bản rẻ nhất của OnePlus 2. Một số nhà phân tích cho rằng OnePlus 3 nên khởi đầu với giá từ 310 USD (6,8 triệu đồng) thì sẽ thu hút được nhiều người quan tâm hơn.

Tuy nhiên, rất khó để bán OnePlus 3 với giá thấp khi mà con chip Snapdragon 820 cũng đã chiếm 70 USD (1,5 triệu đồng) giá thành của sản phẩm. Và bạn hãy nhớ rằng việc sử dụng RAM có dung lượng 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB sẽ làm chi phí sản phẩm sẽ đội thêm 60 USD (1,3 triệu đồng). Đó là chưa kể đến biến thể sử dụng RAM 6 GB có thể làm giá thành sản phẩm tăng cao hơn nữa.

Theo các chuyên gia trong làng công nghệ thì mức giá 320 USD (khoảng 7,1 triệu đồng) cho phiên bản OnePlus 3 sở hữu RAM 4 GB và 400 USD (8,8 triệu đồng) cho phiên bản RAM 6 GB là hợp lí với những nâng cấp mà thiết bị mang lại. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là dự đoán và chúng ta vẫn phải chờ đến khi thiết bị được trình làng chính thức để được giải đáp các thắc mắc. Chưa kể mức giá trên là giá tại thị trường nước ngoài, khi sản phẩm về Việt Nam (qua đường xách tay) sẽ còn bị đội lên đáng kể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác