VnReview
Hà Nội

Google Translate bổ sung "dịch 1 chạm" và dịch gián tuyến

Google vừa tung ra thêm hai tính năng mới khá hữu dụng cho người dùng Google Translate. Với hai tính năng có tên Tap to Translate và offline mode, người dùng có thể dễ dàng nhấn để máy tự dịch và sử dụng ngoại tuyến.

Theo Google blogs, loạt tính năng mới của Google Translate sẽ đem tới sự tiện lợi dành cho người dùng khi đi du lịch ở nước ngoài, đặc biệt nếu gặp phải trường hợp không có kết nối Internet để dịch trực tiếp.

Theo đó, Google Translate sẽ hỗ trợ dịch ngoại tuyến tới 52 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới thông qua chế độ Offline Mode trên nền tảng iOS đầu tiên. Tuy nhiên chưa rõ liệu Google Translate có hỗ trợ Tiếng Việt hay không. Người dùng Android có thể đợi tính năng này trong một bản cập nhật nhỏ sắp tới.;Đây hứa hẹn sẽ là một tính năng rất đáng mong đợi.

Để sử dụng tính năng dịch ngoại tuyến, Google yêu cầu người dùng cần tải về các gói dữ liệu ngôn ngữ. Tin vui là người dùng không cần lo lắng về dung lượng của các gói ngôn ngữ. Google cho biết đã nén tới 90% dung lượng và người dùng chỉ mất khoảng 25 MB cho mỗi ngôn ngữ tải về.

Nếu bạn gặp phải khó khăn với việc dịch các đoạn văn trong tác phẩm, bài viết, Google Translate đã có giải pháp cho vấn đề này với tính năng thứ hai có tên Tap to Translate. Đây là một tính năng không hề mới nhưng lần đầu tiên có mặt trên Google Translate.

Thay vì phải sao chép đoạn văn bản muốn dịch nghĩa, bạn có thể nhấn và giữ vào đoạn văn bản, sau đó nhấn vào icon Copy. Ứng dụng sẽ tự động kích hoạt tính năng Tap to Translate cho phép bạn tìm hiểu nghĩa của cụm từ đó ngay lập tức.

Ngoài ra, Google cũng đã mở rộng tính năng Word Lens, bổ sung thêm ngôn ngữ tiếng Trung, bao gồm cả dạng giản thể lẫn phổ thông. Bạn chỉ cần kích hoạt tính năng và đưa camera về phía chữ viết tiếng Trung, ứng dụng sẽ tự động nhận diện và cho ra kết quả với ngôn ngữ bạn chọn.

Hiện tính năng Tap to Translate chỉ hoạt động với phiên bản Android. Trong khi đó, hai tính năng Offline Mode và Word Lens hỗ trợ tiếng Trung đã có mặt trên phiên bản iOS.

Tải về phiên bản Google Translate mới nhất cho Android tại đây và iOS tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác