VnReview
Hà Nội

Coolpad MAX và MAX Lite chạy Dual Space giá từ 225 USD

Trong sự kiện vừa diễn ra tại Indonesia chiều tối hôm nay (16/05), Coolpad đã chính thức giới thiệu bộ đôi Coolpad Max và Max Lite với tính năng 2 không gian sử dụng riêng tư mà hãng gọi là Dual Space.;

CEO Coolpad, ông Douglas Li (giữa) cùng lãnh đạo công ty và đại diện thương hiệu giới thiệu ra mắt bộ đôi Max và Max Lite

Theo đó, đây cũng là lần đầu tiên Coolpad ra mắt sản phẩm mới tại một địa điểm ngoài Trung Quốc, đánh dấu khởi đầu cho chiến dịch xâm nhập toàn cầu của công ty này. Sự kiện ra mắt bộ đôi sản phẩm mới tại Jakarta (Indonesia) lần này có sự tham dự của khoảng 1.000 khách mời, đại lý và báo chí đến từ 3 nước gồm Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc.

Nếu xét về cấu hình, bộ đôi sản phẩm mới của Coolpad không quá mạnh so với các flagship của đối thủ. Cụ thể, Coolpad Max sở hữu màn hình IPS LCD 5.5 inch Full HD (1920x1080 pixel) với thiết kế cong 2.5D và được tráng một lớp film chống bám vân tay. Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 617 tám nhân xung nhịp 1.5GHz, đồ họa Adreno 405, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Camera chính của máy dùng cảm biến ISOCELL của Samsung với độ phân giải 13MP, có hỗ trợ lấy nét theo pha với ống kính 6 thành phần và khẩu độ f/2.0. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP.

Coolpad Max Lite là bản rút gọn của Coolpad Max, theo đó bản Max Lite vẫn dùng màn hình 5.5 inch nhưng độ phân giải giảm xuống còn 1280x720, máy sở hữu 3GB RAM, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 và bộ nhớ trong 16GB/32GB tùy phiên bản. Camera của máy vẫn là 13MP và 5MP nhưng camera chính không hỗ trợ lấy nét theo pha như trên bản Max.

Cả Max và Max Lite đều tích hợp cảm biến vân tay, hỗ trợ sạc nhanh giúp sạc cho 2 tiếng sử dụng chỉ trong vòng 5 phút. Không những thế, Coolpad còn tuyên bố ăng-ten 3D của máy giúp tăng khả năng bắt sóng lên tới 30% so với các dòng máy khác và máy có thiết kế 97% là kim loại. Đáng tiếc là hiện hay máy chỉ cài sẵn Android 5.1 thay vì Android 6 và Coolpad Max dùng thỏi pin 2.800mAh trong khi Max Lite chỉ có thỏi pin 2.500mAh.

Theo Coolpad, điểm nhấn của hai mẫu máy mới này không nằm ở cấu hình mà nằm ở tính năng Dual Space mà Coolpad đang đặt cược. Theo đó, tính năng này sẽ tạo ra hai không gian sử dụng khác nhau trên cùng một chiếc smartphone, trong đó có một chế độ sử dụng riêng tư và một chế độ sử dụng thông thường. Đáng chú ý là dù tính năng này được phát triển dựa trên tính năng chế độ khách của Android, nhưng Coolpad đã đi sâu hơn khi tùy biến cho phép mã hóa không gian riêng tư và sử dụng các thiết lập riêng, từ tài khoản cho tới ứng dụng.

Điều đó có nghĩa là giờ đây người dùng có thể dùng song song 2 tài khoản Google Play, Facebook, Facebook Messenger, Viber, Zalo,... trên cùng một chiếc điện thoại mà theo đó mỗi lần chuyển đổi chế độ sử dụng thì chỉ cần dùng cảm biến vân tay để "vuốt và chuyển đổi". Đáng chú ý là khi đó các dữ liệu người dùng được mã hóa ở chế độ riêng tư thì cũng được bảo mật ngay cả khi cắm Max / Max Lite vào máy tính ở chế độ lưu trữ.

Nói cách khác, tính năng này có ý nghĩa bảo mật cho những người cần một chiếc điện thoại hoạt động theo 2 chế độ riêng tư (có thể một dành cho công việc và một dành cho riêng tư). VnReview sẽ có bài viết chi tiết về tính năng Dual Space này của Coolpad Max / Max Lite trong thời gian tới.

Mức giá của Coolpad Max và Coolpad Max Lite tại Indonesia

Được biết, bộ đôi Max Lite và Max sẽ bán ra đầu tiên tại Indonesia với mức giá lần lượt là 2.999.000 IDR (khoảng 5 triệu đồng) và 4.999.000 IDR (khoảng 8,33 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Coolpad chọn ca sĩ Miu Lê là đại diện thương hiệu. Còn bộ đôi Coolpad Max và Max Lite sẽ được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 5 này và dự kiến sẽ có độ chênh lệch nhẹ so với thị trường Indonesia. Các smartphone của Coolpad sẽ được phân phối qua Icool, một công ty con của Coolpad lập ra tại Việt Nam với mục tiêu mở rộng hơn 2000 đại lý trong năm 2016 bằng các mẫu sản phẩm có giá "mềm" hơn.

TM

Chủ đề khác