VnReview
Hà Nội

iPhone 7 sẽ dùng chip modem của Intel?

Mặc dù phải đến tháng Chín năm nay Apple mới trình làng iPhone 7 nhưng gần đây thông tin về chiếc smartphone này đã xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Mới đây nhất là thông tin iPhone 7 sẽ sử dụng chip modem của Intel.

Lại rò rỉ thông tin iPhone 7 sử dụng chip của Intel

Đây là lần thứ tư xuất hiện tin đồn cho rằng iPhone 7 sẽ sử dụng chip modem của Intel. Theo thông tin mới nhất thì Intel sẽ chịu trách nhiệm cung cấp 50% chip cho iPhone 7, 50% còn lại sẽ do các đối tác truyền thống Qualcomm của Apple cung cấp. Tin đồn này xuất phát từ việc hồi tháng trước Steve Mollenkopf, Giám đốc điều hành của Qualcomm nói rằng sẽ mất đi một khách hàng mua chip modem thường xuyên và giới công nghệ đã nghĩ ngay tới Apple.

Cũng theo nguồn tin trên thì Intel sẽ đóng gói chip modem của họ nhưng giao lại việc sản xuất cho TSMC và King Yuan Electronics. Tháng Mười năm ngoái, một số thông tin cho rằng modem chip của Intel sẽ xuất hiện trên iPhone 7. Khi đó người ta nói rằng chip Qualcomm 9X45 LTE dùng trên iPhone 6s và 6s Plus sẽ được thay thế bằng modem LTE Intel 7360 trong thế hệ iPhone tiếp theo.

Năm ngoái, Apple cũng đã gửi một đội ngũ kỹ thuật đến Munich, nơi Intel 7360 modem LTE đã được tạo ra. Theo giới thạo tin thì đội ngũ này sẽ phối hợp với các kỹ sư của Intel để tối ưu hóa con chip Intel 7360 cho chiếc iPhone tiếp theo. Modem chip Intel 7360 LTE hỗ trợ LTE Cat.10 với tốc độ download, upload có thể đạt 450Mbps và 100Mbps tương ứng.

Dự kiến, iPhone 7 sẽ được giới thiệu vào tháng Chín tới. Theo các thông tin gần đây thì chiếc điện thoại này đang được sản xuất hàng loạt tại các nhà máy của Pegatron và Foxconn. Được biết, 100% chipset Apple A10 sử dụng trên iPhone 7 sẽ được sản xuất bởi đối tác TSMC.

Bạch Đằng

Chủ đề khác