VnReview
Hà Nội

Google bất ngờ ra mắt ứng dụng nhắn tin Allo với khả năng tự học hỏi

Tại sự kiện Google I/O 2016 năm nay, Google cũng gây ngạc nhiên cho nhiều người khi công bố Allo: ứng dụng nhắn tin thông minh mới có khả năng học hỏi từ các cuộc trò chuyện của người dùng.

Allo: ứng dụng nhắn tin thông minh mới từ Google với khả năng học hỏi qua đàm thoại

Allo là một ứng dụng nhắn tin "thông minh" được Google thiết kế nhằm làm cho cuộc trò chuyện của người dùng trở nên dễ dàng và biểu cảm hơn. Giống như "Hangouts", Allo cũng cho phép người dùng nhắn tin hay gọi điện cho bất kỳ ai nằm trong danh bạ của họ. Có thể xem Allo là sự lựa chọn thay thế cho Google Hangouts trong tương lai.

Google đã lợi dụng thế mạnh trong lĩnh vực máy học để làm cho ứng dụng nhắn tin của mình trở nên "thông minh" hơn. Đặc biệt, Allo tự hào mang đến cho người dùng tính năng "Smart Reply" (Trả lời thông minh). Tính năng này hoạt động bằng cách Allo sẽ thu thập các thông tin từ những cuộc trò chuyện, đánh giá các thói quen của bạn và học hỏi từ đó để đưa ra những gợi ý trả lời phù hợp với phong cách của bạn trong những lần đàm thoại sau.

Allo: ứng dụng nhắn tin thông minh mới từ Google với khả năng học hỏi qua đàm thoại

Tính năng "Smart Reply" cũng làm việc với các hình ảnh, nó sẽ nhận dạng các ảnh chụp và đưa ra gợi ý trả lời thông minh dựa trên những gì bạn đã thấy. Ví dụ, khi bạn cho Allo nhìn thấy một bức ảnh về "Tacos" - món ăn truyền thống của người Mexico được làm từ bột ngô hoặc bột mỳ cho lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, trong khi nhân bên trong với nhiều lựa chọn khác nhau – thì tính năng "Smart Reply" sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất như "ngon" hay "tôi yêu Tacos".

Allo: ứng dụng nhắn tin thông minh mới từ Google với khả năng học hỏi qua đàm thoại

Việc tích hợp Allo với trợ lí ảo Google Assistant cho phép bạn chat "one-on-one" hay thực hiện cuộc gọi khi đang chat nhóm. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Các chức năng như tìm kiếm, Maps, YouTube và Dịch được Google Assistant đưa trực tiếp vào cuộc hội thoại của bạn. Ví dụ khi đang trò chuyện với bạn bè, bạn có thể trực tiếp hỏi trợ lí ảo về chi tiết của chuyến bay sắp tới, khách sạn nơi bạn đến…

Ngoài ra, Allo còn cung cấp tính năng "Incognito" với khả năng mã hóa end-to-end (mã hóa đầu cuối) để làm cho việc chat được riêng tư và an toàn hơn. Allo sẽ có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android trong mùa hè năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác