VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Android và Google Play Store sẽ sớm có mặt trên Chromebook

Google vừa thông báo các ứng dụng Android và Google Play sẽ có mặt trên những chiếc Chromebook trong thời gian tới.

Ứng dụng Android và Google Play Store có mặt trên Chromebook

Sau một thời gian rò rỉ, đêm qua (18/5) Google đã chính thức xác nhận việc sẽ mang các ứng dụng Android và Google Play lên Chromebook. Không có các thông tin chi tiết của kế hoạch này được tiết lộ, Google chỉ cho biết sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.

Tất nhiên cũng không thể trông chờ vào việc Google Play sẽ ngay lập tức có mặt trên Chrome OS vì cần phải có thời gian để các nhà phát triển tìm cách tối ưu hóa các ứng dụng Android để chúng có thể hoạt động tốt trên nền tảng mới. Google đã có chính sách khuyến khích các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng của mình cho Chrome OS và 50 người đầu tiên sẽ nhận được một Chromebook miễn phí.

Nhiều người cho rằng các ứng dụng Android và Google Play sẽ có mặt trên Chromebook muộn một chút vào mùa thu năm nay vì đa số các sản phẩm và dự án được giới thiệu tại Google I/O năm nay đều được lên kế hoạch phát hành vào mùa hè hoặc mùa thu.

Việc các ứng dụng Android có thể hoạt động trên Chrome là động lực lớn để thúc đẩy sự phát triển của Chromebook, dòng thiết bị trước đây phụ thuộc quá nhiều vào web và kết nối internet.

Bạch Đằng

Chủ đề khác