VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông số loạt máy ảnh mới trước thềm Photokina 2016

Photokina là sự kiện triển lãm công nghệ nhiếp ảnh diễn ra hai năm một lần, từ ngày 20-25/9 tại thành phố Cologne, Đức. Đây là sự kiện quan trong bậc nhất trên thế giới trưng bày tất cả các phương tiện truyền thông hình ảnh và toàn bộ thị trường của các sản phẩm liên quan đến hình ảnh dành cho các nhà sản xuất, kinh doanh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cả người tiêu dùng.

Photokina năm nay hứa hẹn là nơi hội tụ những thương hiệu hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực hình ảnh và công nghệ, không chỉ cho ra mắt các thế hệ sản phẩm mới nhất, mà còn dự báo những xu hướng công nghiệp mới về hình ảnh có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường toàn cầu những năm tiếp theo.

Tuy sự kiện vẫn còn khá lâu nữa mới được tổ chức, nhưng thông tin của một số sản phẩm từ các thương hiệu lớn liên tục bị rò rỉ, gây ra rất nhiều ý kiến khác nhau trong cộng đồng mạng. Hãy cùng điểm qua một số sản phẩm đang được các trang mạng về nhiếp ảnh khá quan tâm trong thời gian gần đây.

1. Canon EOS 5D Mark IV

Chiếc 5D Mark IV đã từng xuất hiện rất nhiều tin đồn khác nhau về thông số kỹ thuật cũng như ngày ra mắt, và tất nhiên lần này cũng không phải là ngoại lệ. TheoTheNewCamera, phiên bản DSLR mới nhất này sẽ được trang bị cảm biến Full-Frame 24MP, nhưng sẽ cung cấp hình ảnh với chất lượng lên tới 32MP.;Ngoài ra, 5D Mark IV được tích hợp 61 điểm lấy nét bao gồm 41 điểm cross-type, cùng bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 7+, giúp tăng cường chất lượng hình ảnh trong nhiều chế độ chụp khác nhau.

Canon 5D Mark IV cũng được trang bị dải ISO tối đa lên đến 51.200, cùng màn hình LCD cảm ứng 3.2 inch, cho khả năng chụp hình Live View chuẩn xác và chân thực nhất. Ngoài ra, thiết bị cũng được trang bị thêm kết nối Wi-Fi, GPS cùng hai chuẩn thẻ nhớ là CFast/SD, giúp mở rộng tối đa dung lượng khi chụp ảnh.

Nguồn tin cũng cho biết, Canon 5D Mark IV dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới hoặc góp mặt tại triển lãm Photokina 2016 và bắt đầu được lên kệ từ tháng 10/2016.

2. Olympus E-M1 II

Olympus được cho là đang cố gắng xâm nhập sâu hơn vào thị trường máy ảnh chuyên nghiệp. Và chiếc EM1 Mark II chính là mục tiêu mà hãng đặt vào, với việc cải thiện nhiều cho tính năng và hiệu suất chụp chuyển động nhanh.

Theo thông tin rò rỉ, đại diện của Olympus cho biết E-M1 Mark II sẽ được xuất hiện tại Photokina năm nay và lên kệ vào tháng 10/2016. Sản phẩm này sẽ có khả năng quay video chất lượng cao 4K, trang bị ống ngắm điện tử, hệ thống lấy nét tự động cũng như trang bị hệ thống ổn định hình ảnh được nâng cấp cao hơn, nhằm tập trung nhiều hơn vào mảng nhiếp ảnh thể thao và chuyên nghiệp.

Trước đó, thông tin về hàng loạt mẫu máy ảnh của nhiều thương hiệu lớn như Nikon, Fujifilm được cho là sẽ dời ngày ra mắt do bị ảnh hưởng sau trận động đất lịch sử Kumamoto tháng 4 vừa qua, trong đó Olympus E-M1 II cũng không phải ngoại lệ.

3. Nikon D850

Hiện tên chính xác của phiên bản mới này vẫn chưa được xác thực, có thể là D820 hoặc D850, nhưng đây sẽ là phiên bản nối tiếp thành công của chiếc Nikon D810. Mẫu máy ảnh mới được cho là sẽ trang bị cảm biến Full-Frame của Sony với độ phân giải "khủng" từ 70-80 MP, cùng với hệ thống lấy nét tự động tương tự như trên chiếc Nikon D500.

Trước đó có một số thông tin cho rằng, phiên bản kế nhiệm D810 sẽ sở hữu cảm biến độ phân giải cao từ 50MP trở lên, nâng cấp hệ thống lấy nét và tích hợp khả năng quay video 4K. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ, nhưng thời gian dự kiến ra mắt của mẫu máy ảnh này vào khoảng từ quý 4/2016 đến quý 1/2017.

4. Nikon D620

Không chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, Nikon cũng cho thấy mục tiêu chiếm lĩnh thị trường máy ảnh của mình ở cả phân khúc phổ thông. Theo những thông tin rò rỉ, hãng máy ảnh Nhật Bản sẽ nâng cấp chiếc DSLR D610 tại sự kiện Photokina năm nay.

Theo đó, D620 được cho là sẽ trang bị cảm biến Full-Frame 24MP, cùng chip xử lý Expeed 4. Bên cạnh đó, Nikon sẽ nâng cấp khả năng hiển thị hình ảnh nhờ màn hình công nghệ mới, tuy nhiên vẫn không tích hợp khả năng xoay lật. Các thông số kỹ thuật còn lại của chiếc D620 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin cho biết, phiên bản mới sẽ có giá rẻ hơn chiếc D610 tại thời điểm bán ra và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc 6D Mark II ở cùng phân khúc với những tính năng tiên tiến.

5. Pentax 645D II

Sau một thời gian dài im ắng, cuối cùng Pentax cũng có kế hoạch nâng cấp chiếc DSLR 645D sử dụng cảm biến medium format từng ra mắt cách đây khá lâu. Theo đó, chiếc 645D II nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại Photokina năm nay với loạt cải tiến mới.

Tương tự như chiếc Phase One XF mới được ra mắt đầu năm nay, 645D II nhiều khả năng cũng sẽ sở hữu cảm biến CMOS với độ phân giải siêu khủng lên tới 100MP do Sony cung cấp, cao hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm 645D ở 40MP. Cảm biến siêu lớn này có thể cung cấp hình ảnh với độ nét rất cao, đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Độ phân giải khủng 11608 x 8708 cho khả năng Zoom/Crop ảnh thoải mái, nhằm phục vụ cho các mục đích nhiếp ảnh thương mại, thời trang, in ảnh quảng cáo hay nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, máy cũng sẽ được trang bị khả năng quay video 4K, điều mà chiếc 645D trước đó không làm được.

Bên cạnh đó, Sony, cái tên vốn chỉ biết đến là nguồn cung cấp cảm biến medium format cho các hãng khác, giờ đây cũng đang có kế hoạch tham gia vào sân chơi sản xuất dòng máy ảnh này. Do đó, một cuộc cạnh tranh gay gắt và lành mạnh trong phân khúc thị trường này có thể sẽ khiến giá bán sản phẩm giảm xuống. Vì thế, nhiều khả năng chiếc 645D II sẽ có giá dễ chịu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Việt Anh

Chủ đề khác