VnReview
Hà Nội

iPhone 7 và 7 Plus sẽ hỗ trợ OIS, mô đun máy ảnh của LG, Sony

Theo tin đồn mới nhất thì camera của cả hai phiên bản iPhone 7 và 7 Plus đều hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) với mô đun máy ảnh do LG và Sony cung cấp.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể hỗ trợ OIS, sử dụng mô đun máy ảnh của LG, Sony

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã nghe rất nhiều tin đồn liên quan đến thế hệ iPhone tiếp theo của Apple. Ngoài bản gốc iPhone 7, Apple còn được cho là sẽ phát hành thêm phiên bản iPhone 7 Plus (hoặc 7 Pro). Đa số nguồn tin cho rằng thế hệ iPhone mới sẽ không có quá nhiều tính năng mới nhưng phần cứng và camera sẽ được cải thiện đáng kể.

Hầu hết tin đồn gần đây nói rằng iPhone 7 Plus sẽ được trang bị máy ảnh kép phía sau với khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), trong khi iPhone 7 sẽ không được trang bị tính năng này. Tuy nhiên, nhà phân tích Chris Chang của Nomura Securities cho rằng cả hai phiên bản iPhone mới đều bao gồm OIS.

Như chúng ta đều biết, tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) hiện chỉ có trên các phiên bản iPhone 6 Plus và 6s Plus. Như vậy, iPhone 7 có thể là thiết bị cầm tay có màn hình 4.7 inch đầu tiên của Apple được trang bị tính năng này. Điều này sẽ giúp cho chất lượng hình ảnh và video được chụp/quay từ camera của thiết bị được nâng cao hơn, nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nomura Securities cũng lưu ý thêm rằng Sony đã bước đầu ký thỏa thuận để cung cấp các mô đun máy ảnh cho iPhone 7. Tuy nhiên, để đáp ứng đủ nhu cầu, nhiều khả năng Apple sẽ ký tiếp hợp đồng với LG Innotek để cung cấp một số lượng nhất định mô đun máy ảnh của iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Theo dự kiến, Apple sẽ chính thức giới thiệu chiếc iPhone mới nhất của mình vào tháng Chín năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác